Viện Quy hoạch Hải Phòng đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Thứ sáu, 28/11/2014 07:33
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 27/11/2014, Viện Quy hoạch Hải Phòng tổ chức lễ kỷ niệm 45 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Quang cảnh buổi lễ kỷ niệm 45 năm thành lập.

Tại buổi lễ ông Khoa Năng Du - Viện trưởng Viện Quy hoạch Hải Phòng đã đọc báo cáo tóm tắt về quá trình phát triển của Viện Quy hoạch Hải Phòng trong 45 năm qua.

Theo đó, cách đây 45 năm ngày 01/8/1969, Viện Quy hoạch và thiết kế Hải Phòng được thành lập trực thuộc Cục Quy hoạch và xây dựng. Sau 15 năm hoạt động, đến năm 1982, Viện Quy hoạch và thiết kế Hải Phòng trực thuộc UBND thành phố. Năm 1984, được đổi tên thành Viện Thiết kế quy hoạch thuộc Ủy ban Xây dựng cơ bản thành phố. Năm 1988, Viện Thiết kế quy hoạch trực thuộc Sở Xây dựng Hải Phòng. Năm 1992, Viện Thiết kế quy hoạch đổi tên thành Viện Quy hoạch trực thuộc Sở Xây dựng. Năm 1994, Viện Quy hoạch trực thuộc UBND thành phố. Từ năm 2000 đến nay, Viện Quy hoạch trực thuộc Sở Xây dựng Hải Phòng.

45 năm vượt qua bao khó khăn, thăng trầm trong thời chiến cũng như trong thời bình, cùng với ngành Xây dựng và nhân dân thành phố cảng. Cán bộ công nhân viên Viện Quy hoạch luôn đoàn kết, vươn lên hoàn thành tốt những nhiệm vụ được thành phố và Bộ Xây dựng giao đó là: Nghiên cứu khoa học, nghiên cứu thiết kế quy hoạch kiến trúc và các hoạt động có liên quan đến thiết kế quy hoạch kiến trúc, thiết kế các đồ án quy hoạch chung, quy hoạch chi tiết các khu chức năng đô thị, các thị trấn huyện lỵ, thị xã, các vùng đầu tư tập trung theo kế hoạch Nhà nước. Và theo yêu cầu của thành phố, nghiên cứu điều chỉnh đồ án quy hoạch chung, quy hoạch chi tiết, thiết kế đô thị và nông thôn.

Viện quy hoạch Hải Phòng đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất; Thủ tướng Chính phủ, Bộ Xây dựng và UBND TP Hải Phòng tặng nhiều bằng khen và cờ thi đua xuất sắc cho tập thể và cá nhân. CĐXDVN, Liên đoàn lao động thành phố; Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; Thành đoàn Hải Phòng... tặng bằng khen và nhiều phần thưởng.

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Lê Thanh Sơn - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng khẳng định: Công tác quy hoạch của Viện Quy hoạch Hải Phòng được Thành ủy, Hội đồng nhân dân, UBND thành phố đánh giá là đã đáp ứng được yêu cầu quy hoạch của thành phố, thể hiện được vai trò quy hoạch đi trước một bước. Các đồ án quy hoạch chung xây dựng thành phố qua các thời kỳ đã định hình được không gian đô thị. Đặc biệt là khung chiến lược cho phát triển kinh tế quy hoạch của thành phố. KKT Đình Vũ - Cát Hải, các khu công nghiệp, đồ án phân khu các quận cùng một loạt các đồ án kết cấu hạ tầng quan trọng đang được triển khai như đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi… đã mang lại sự phát triển đột phá cho thành phố. Cùng với đó bộ mặt đô thị đã có những chuyển biến tích cực với các dự án cải tạo vệ sinh môi trường, các khu dân cư thu nhập thấp, dự án cải tạo kênh An Kim Hải, dự án cải tạo dải vườn hoa trung tâm thành phố… đã cơ bản thay đổi bộ mặt đô thị Hải Phòng. Từng bước xây dựng thành phố Hải Phòng trở thành thành phố sáng, xanh, sạch, đẹp.

Tại buổi lễ kỷ niệm, ông Lê Văn Thành - Phó Bí thư Thành ủy Hải Phòng đã thừa ủy quyền Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất và bức trướng của UBND thành phố Hải Phòng với nội dung: “Phát huy truyền thống 45 năm xây dựng và trưởng thành" nhân dịp kỷ niệm 45 năm ngày thành lập của Viện Quy hoạch Hải Phòng (1969-2014).

Nhiều tập thể, cá nhân được tặng bằng khen vì đã có đóng góp tích cực trong công tác quy hoạch của thành phố Hải Phòng và đóng góp cho sự ngiệp xây dựng Việt Nam.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)