Phê duyệt Quy hoạch chung thị trấn Liên Quan

Thứ năm, 27/11/2014 15:02
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Hình thành trung tâm hành chính, chính trị, văn hóa của huyện Thạch Thất để hỗ trợ phát triển kinh tế, xã hội tại vùng nông thôn, đẩy mạnh phát triển các chức năng về công cộng, y tế, giáo dục, thương mại, văn hóa.

Thị trấn Liên Quan, huyện Thạch Thất.

UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt Quy hoạch chung thị trấn Liên Quan (Thạch Thất) đến năm 2030, tỷ lệ 1/5000.

Quy hoạch nhằm cụ thể hóa các định hướng Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 nhằm đáp ứng yêu cầu quản lý và phát triển đô thị.

Theo đó, phạm vi nghiên cứu quy hoạch khoảng 326,3ha, bao gồm toàn bộ diện tích thị trấn Liên Quan hiện có và một phần diện tích xã Kim Quan, tăng 3,6ha so với nhiệm vụ quy hoạch đã được duyệt (thuộc xã Kim Quan) do cụ thể hóa hành lang tuyến đường Hồ Tây - Ba Vì theo hướng tuyến xác định tại Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô. Về quy mô dân số, quy hoạch đến năm 2020 khoảng 7.400 người và năm 2030 khoảng 9.850 người.

Định hướng phát triển không gian đô thị trên cơ sở phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế, xã hội huyện Thạch Thất nói chung và thị trấn Liên Quan nói riêng. Hình thành trung tâm hành chính, chính trị, văn hóa của huyện Thạch Thất để hỗ trợ phát triển kinh tế, xã hội tại vùng nông thôn, đẩy mạnh phát triển các chức năng về công cộng, y tế, giáo dục, thương mại, văn hóa. Hình thành không gian đô thị với các chỉ tiêu kiểm soát phát triển về chức năng đô thị, mật độ xây dựng, chiều cao công trình và hình thái kiến trúc phù hợp với đặc điểm cảnh quan, môi trường trong khu vực hành lang xanh…

Phát triển cơ cấu kinh tế theo hướng thương mại, dịch vụ, du lịch, nông nghiệp. Khai thác tiềm năng về điều kiện tự nhiên và lợi thế về giao thông đường bộ để phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là phát triển du lịch.

Cùng với đó, di dời toàn bộ trụ sở của UBND thị trấn ra ngoài khu vực dân cư hiện có về khu vực tập trung các công trình công cộng hành chính được quy hoạch đồng bộ, hiện đại về kiến trúc cảnh quan, góp phần tạo sự hài hòa với không gian xung quanh, dành quỹ đất sau khi di dời bổ sung các công trình hạ tầng công cộng phục vụ người dân trong khu vực dân cư hiện hữu.

Bổ sung quỹ đất xây dựng khu vực công cộng cho các điểm dân cư nông thôn và xây dựng các khu vực dân cư tập trung mới phục vụ giãn dân trong khu vực dân cư hiện có, đáp ứng nhu cầu về nhà ở…


Theo Kinh tế đô thị

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)