Khó khăn không nản lòng

Thứ tư, 05/08/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Phó giám đốc kiêm Chủ tịch CĐ Cty CP Lắp máy điện nước và Xây dựng 2 - Nguyễn Song Hỷ - sinh ra và lớn lên tại xã Đồng Quang, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh. Thời thơ ấu, chàng thanh niên này đã có chí hướng quyết tâm học tập để trở thành người có ích cho xã hội. Năm 1984, Nguyễn Song Hỷ làm công nhân điện tại Nhà máy Thiết bị Bưu Điện, đến năm 1992 anh được cử đi học tại trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

Ra trường 2 năm, anh về Cty Lắp máy điện nước và Xây dựng. Tại đây anh được lãnh đạo Cty tín nhiệm giao cho nhiệm vụ Chủ nhiệm công trình. Ở cương vị này, anh luôn học hỏi phấn đấu để hoàn thành tốt những công việc được giao, sau một thời gian thử thách anh lại được lãnh đạo Cty giao nhiệm vụ làm Chủ nhiệm công trình Nhà máy Toyota Vĩnh Phúc và một số công trình khác... Anh cùng một số đồng nghiệp trong đơn vị đã cải tiến kỹ thuật giàn giáo lắp đặt cao từ 6 - 14m làm theo cấu trúc dạm móng cầu. Sản lượng ban đầu bình quân lắp đặt được 8 chiếc/ngày, sau khi cải tiến lắp được 24 chiếc/ngày, công trình hoàn thành trước 1 tháng, làm lợi cho Cty 30 triệu đồng. Có công trình nhà thầu chính dự kiến 10 kỹ sư và 40 công nhân để hoàn thành công việc, anh và lãnh đạo Cty đề xuất 3 kỹ sư và 20 công nhân vẫn bảo đảm được thời gian và chất lượng công việc.

Tháng 11/2006, Cty CP Lắp máy điện nước và Xây dựng 2 được thành lập, anh được bổ nhiệm làm Trưởng phòng Kỹ thuật - Thi công. Trong quá trình làm việc, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn về con người, điều kiện ngoại cảnh, vật chất, tiến độ thời gian hoàn thành công việc... có những khó khăn tưởng chừng như không thể vượt qua, nhưng với sức trẻ, lòng nhiệt huyết, sự tận tâm yêu nghề cùng với kinh nghiệm đã giúp anh sáng tạo trong công việc làm giảm bớt tối đa chi phí cho Cty. Những cố gắng nỗ lực đó đã đưa anh trở thành Phó giám đốc Cty. Ở cương vị này, anh luôn là người gương mẫu để lớp trẻ học tập nhất là về công việc được cấp trên giao nhiệm vụ, anh luôn hoàn thành. Anh còn giúp đỡ nhiều người, nay đã trưởng thành có tay nghề cao làm cho Cty ngày một phát triển.

Hiện anh cùng với các đồng nghiệp trong đơn vị đang tập trung thi công hàng chục dự án lớn nhỏ, trong đó có nhiều công trình liên doanh với nước ngoài... Bên cạnh những bộn bề của công việc, anh còn là người sống có trách nhiệm với gia đình, tình nghĩa với anh em. Được biết, nhiều người trong đơn vị coi anh như gương sáng để học tập, phấn đấu noi theo.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)