Diện mạo mới đô thị Lạng Sơn

Thứ tư, 11/06/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Dự án khu đô thị Hoàng Đồng I - Thành phố Lạng Sơn vừa khởi công. Đây được coi là một trong những công trình đầu tư trọng điểm của tỉnh  thực hiện Quyết định số 55 ngày 28/4/2008 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng-Lạng Sơn.

Dự án có tổng diện tích 51,1ha do 3 đối tác liên doanh góp vốn là Công ty CP Sản xuất và Thương mại Lạng Sơn Việt Nam, Công ty TNHH Khai phát Trí nghiệp Trung Quốc, Công ty  HH Thương mại Thành Bá Trung Quốc, đầu tư bằng vốn tự có, vốn khác để đền bù giải phóng mặt bằng, xây dựng kỹ thuật hạ tầng, các công trình trong khu dự án. Tổng mức đầu tư là 500 tỷ đồng Việt Nam, dự án được thiết kế xây dựng hiện đại, góp phần thực hiện chủ trương đổi mới phát triển đô thị hóa Việt Nam nói chung và Lạng Sơn nói riêng trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.



Ý tưởng về một khu đô thị văn minh, hiện đại với cơ sở vật chất có giá trị nhiều tỷ đồng, tạo nên một mô hình hoạt động thương mại dịch vụ đa dạng, nhiều chức năng sẽ góp phần tạo nên một diện mạo mới cho thành phố cực bắc tổ quốc. Được biết, dự án cũng nhận được sự đồng thuận từ những hộ dân bị ảnh hưởng, công tác giải phóng mặt bằng mặc dù mới triển khai từ đầu năm 2008, nhưng cho tới nay cơ bản đã đạt tới 90%. Dự án được thực hiện trong vòng năm năm bao gồm các khu công nghiệp, thương mại lớn, nhà ở kiểu mẫu, khu ẩm thực, dịch vụ vui chơi giải trí, y tế, giáo dục… được thiết kế theo xu hướng hiện đại gồm 6 khu công năng thỏa mãn nhu cầu sinh hoạt của khu đô thị hiện đại, theo đó có 6 quảng trường được thiết kế theo các chủ đề khác nhau mang đậm sắc thái văn hóa bản địa.



Sau khi dự án hoàn thành đây sẽ là nơi định cư lý tưởng, đảm bảo chất lượng sống cho hàng nghìn hộ dân cư với một tổ hợp hoàn chỉnh các công trình hiện đại, mỹ quan và tiện ích được bao bọc bởi môi trường sinh thái xanh, sạch, đẹp.


Có thể nói, dự án khu đô thị Hoàng Đồng I đã hội tụ đủ các yếu tố cần thiết: thiên thời, địa lợi và nhân hòa, công việc tiếp theo đối với các chủ đầu tư, xin dẫn lời của một vị lãnh đạo địa phương đó là: “… tập trung nguồn tài chính, nhân lực, phương tiện, máy móc khẩn trương thi công đồng bộ các hạng mục, sớm hoàn thành dự án, khai thác tiềm năng có hiệu quả. Thành công của dự án sẽ góp phần đưa Lạng Sơn đạt tiêu chí đô thị loại II vào năm 2010”.


Theo Báo Xây dựng điện tử
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)