Hướng dẫn cách tính mật độ xây dựng thuần đối với lối lên xuống dành cho xe vận chuyển hàng trong Nhà kho, Xưởng

Thứ ba, 14/02/2023 16:48
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 14/02/2023, Bộ Xây dựng đã có công văn 468/BXD-KHCN gửi Sở Quy hoạch Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh về việc tính mật độ xây dựng thuần đối với lối lên xuống dành cho xe vận chuyển hàng trong Nhà kho, Xưởng.

Mục 1.4.20 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về quy hoạch xây dựng quy định:

Mật độ xây dựng: Mật độ xây dựng thuần là tỷ lệ diện tích chiếm đất của các công trình kiến trúc chính trên diện tích lô đất (không bao gồm diện tích chiếm đất của các công trình ngoài trời như tiểu cảnh trang trí, bể bơi, bãi (sân) đỗ xe, sân thể thao, nhà bảo vệ, lối lên xuống, bộ phận thông gió tầng hầm có mái che và các công trình hạ tầng kỹ thuật khác).

Chú thích: Các bộ phận công trình, chi tiết kiến trúc trang trí như: sê-nô, ô -văng, mái đua, mái đón, bậc lên xuống, bậu cửa, hành lang cầu đã tuân thủ các quy định về an toàn cháy, an toàn xây dựng cho phép không tính vào diện tích chiếm đất nếu đảm bảo không gây cản trở lưu thông của người, phương tiện và không kết hợp các công năng sử dụng khác.

Vì vậy lối lên xuống ngoài trời không phải tính vào mật độ xây dựng thuần nếu không sử dụng cho mục đích nào khác ngoài mục đích lối lên xuống cho công trình. Lưu ý lối lên xuống còn phải đảm bảo an toàn giao thông và phòng cháy chữa cháy theo các quy định hiện hành.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 468/BXD-KHCN.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)