Khai giảng lớp Bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp Vụ và tương đương K10-2023

Thứ sáu, 02/06/2023 10:50
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Thực hiện nhiệm vụ được giao, sau một thời gian chuẩn bị khẩn trương, chu đáo, sáng 01/6/2023, được sự đồng ý của Bộ Xây dựng, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (AMC/Học viện) phối hợp với Học viện Hành chính Quốc gia tiếp tục tổ chức khai giảng Lớp bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp Vụ và tương đương K10-2023.

Tham dự Lễ Khai giảng về phía Học viện Hành chính Quốc gia có PGS. TS. Nguyễn Quốc Sửu – Phó Giám đốc; về phía AMC có TS. Trần Hữu Hà - Giám đốc, PGS. TS. Nguyễn Vũ Phương – Phó Giám đốc cùng gần 50 học viên là cán bộ lãnh đạo và cán bộ trong diện quy hoạch của các Cục, Vụ, Viện,... các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ Xây dựng.

PGS,TS. Nguyễn Quốc Sửu – Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia phát biểu khai giảng lớp học

Lớp học được diễn ra vào các ngày thứ năm và thứ sáu hàng tuần bắt đầu từ ngày 01/6/2023. Chương trình học bao gồm 10 chuyên đề với hơn 80 tiết học trong đó bao gồm 03 chuyên đề về kiến thức, 05 chuyên đề kỹ năng, 02 chuyên đề báo cáo kết hợp nghiên cứu thực tế tại địa phương kèm theo 01 bài kiểm tra. Đây là những nội dung thiết thực, kết hợp giữa lý luận với thực tiễn nhằm nâng cao kỹ năng lãnh đạo, quản lý; nâng cao khả năng, kiến thức và năng lực giải quyết tình huống thực tiễn cho cán bộ lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ.

Tham gia giảng dạy lớp học này có đội ngũ giảng viên, chuyên gia, các nhà quản lý có học hàm, học vị cao, có kinh nghiệm giảng dạy và thực tiễn quản lý hướng dẫn trao đổi, truyền đạt kiến thức, kỹ năng theo yêu cầu của chương trình học. Song song với việc giảng dạy lý thuyết, Ban tổ chức sẽ bố trí thời lượng phù hợp để giảng viên và học viên trao đổi, thảo luận các nội dung liên quan đến khóa học, nhằm giúp cho học viên nắm rõ nội dung chương trình và thuộc bài ngay trên lớp.

Phát biểu khai giảng lớp học, PGS,TS. Nguyễn Quốc Sửu – Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia cho biết: Mục đích của khóa học nhằm cập nhật, nâng cao năng lực, kỹ năng lãnh đạo quản lý cấp vụ để thực hiện chức trách nhiệm vụ một cách tốt hơn, có khả năng định hướng và tìm kiếm giải pháp hoàn thành tốt công việc quản lý của cơ quan, đơn vị. Rèn luyện các kỹ năng cần thiết để thực hiện vai trò tham mưu trong đề xuất các chính sách, quy định pháp luật cho lãnh đạo Đảng, Nhà nước cũng như quản lý của các Bộ, ngành, địa phương. Củng cố, ổn định bản lĩnh chính trị, giữ gìn phẩm chất và thái độ, hành vi ứng xử của người lãnh đạo để nâng cao được sự đoàn kết, đồng thuận và huy động được sức mạnh của cán bộ, công chức, viên chức dưới quyền và mở rộng quan hệ hợp tác trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và chuyên môn. Đồng thời hoàn thiện các điều kiện tiêu chuẩn theo quy định để phục vụ cho công tác phát triển, quy hoạch cán bộ; góp phần thực hiện nghị quyết của Đảng, các quy định của nhà nước liên quan đến công tác bồi dưỡng cán bộ công chức, viên chức nói chung và lãnh đạo quản lý nói riêng, cùng với đó góp phần hiện thực hóa kế hoạch phát triển nguồn nhân lực có chất lượng của Bộ, ngành…;

PGS. TS. Nguyễn Vũ Phương phát biểu tại buổi Lễ 

Cũng tại buổi khai giảng lớp học, PGS,TS. Nguyễn Vũ Phương đã cảm ơn sự quan tâm phối hợp của Học viện Hành chính Quốc gia trong việc tổ chức các lớp đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức ngành Xây dựng. Trong giai đoạn 2019-2022 vừa qua, hai bên đã phối hợp tổ chức 05 lớp đào tạo, bồi dưỡng lãnh đạo cấp Vụ và tương đương với số lượng 265 học viên. Các khoá học đều thành công với những kết quả tốt và được lãnh đạo Bộ Xây dựng đánh giá cao. Kết quả trên khẳng định sự hợp tác hiệu quả và tốt đẹp của hai bên trong công tác đào tạo, bồi dưỡng. PGS,TS. Nguyễn Vũ Phương yêu cầu học viên lớp học cần chủ động bố trí thời gian học tập, tuân thủ mọi quy định, quy chế lớp học, chú trọng kết hợp lý luận với thực tiễn, coi việc rèn luyện kiến thức và năng lực thực tiễn là nhiệm vụ hàng đầu để sau khi học xong khóa học có thể áp dụng ngay vào trong công việc quản lý, điều hành tại cơ quan/đơn vị với hiệu quả cao nhất. Đồng thời Học viện sẽ tạo điều kiện tốt nhất để thực hiện thành công lớp học, cũng như hỗ trợ công tác học tập và sinh hoạt của học viên.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Thay mặt học viên khóa học, ông Bùi Ngọc Tuấn – Viện Quy hoạch đô thị nông thôn Quốc gia cảm ơn Lãnh đạo Bộ, Vụ Tổ chức cán bộ, Học viện Hành chính Quốc gia và Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị đã tạo điều kiện cho các cán bộ cấp Vụ và tương đương có thêm những buổi trau dồi, rèn luyện nâng cao hơn nữa về lý luận, kỹ năng và kinh nghiệm lãnh đạo quản lý, từ đó góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và hiệu quả hoạt động của các đơn vị trong Ngành, đồng thời cam kết học viên tham gia khóa học sẽ chấp hành nghiêm túc nội quy, quy chế để lớp học diễn ra đạt hiệu quả cao nhất.

Hoài Nam

Nguồn: amc.edu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)