Hải Phòng: Khởi công dự án đáp ứng 10.000 chỗ ở cho công nhân

Thứ tư, 31/05/2023 14:05
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 30/5, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng phối hợp với Công ty TNHH Pegatron Việt Nam tổ khởi công dự án xây dựng khu nhà ở công nhân viên của Công ty TNHH Pegatron Việt Nam.

Lãnh đạo UBND TP. Hải Phòng và các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công dự án - Ảnh: Cổng TTĐT TP. Hải Phòng

Dự án xây dựng khu nhà ở công nhân viên của Công ty TNHH Pegatron Việt Nam có diện tích 5,04 ha, được xây dựng đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, đảm bảo đủ các tiện ích xã hội với 10 tòa nhà cao tầng, tổng mức đầu tư 68,3 triệu USD (tương đương 1.600 tỷ đồng).

Đây là dự án đã được Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng quyết định chủ trương đầu tư vào tháng 2/2022.

Dự kiến trong quý IV/2024, dự án hoàn thành 3 tòa nhà ở công nhân, 2 tòa nhà cho cán bộ, 1 tòa nhà tiện ích và khi hoàn thành toàn bộ, dự án đáp ứng chỗ ở cho khoảng 10.000 công nhân.

Đây là một trong những dự án quan trọng nhằm cụ thể hóa Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021 - 2030" của Chính phủ, đồng thời thực hiện quan điểm chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND TP. Hải Phòng về việc xây dựng thiết chế công đoàn, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, người lao động.

Dự án sau khi hoàn thiện sẽ giải quyết được một số thực trạng khó khăn của doanh nghiệp như: Công nhân không phải di chuyển xa hoặc thuê trọ trong những khu vực không đủ điều kiện sinh hoạt, doanh nghiệp sử dụng lao động không phải bố trí xe đưa đón công nhân giúp tiết kiệm thời gian và chi phí, ổn định sản xuất.

Phối cảnh khu nhà ở công nhân viên của Công ty TNHH Pegatron Việt Nam.

Đại diện Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng cho biết đây là dự án thứ 2 của Thành phố sau dự án của Công ty TNHH LG Display, được Thành phố giao, cho thuê đất để đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân.

Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng đề nghị Công ty TNHH Pegatron Việt Nam tập trung, sắp xếp nguồn lực để triển khai dự án theo đúng tiến độ, chất lượng, đảm bảo tuyệt đối an toàn trong thi công nhằm đưa dự án vào sử dụng trong thời gian sớm nhất.

Nguồn: Chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)