Dừng xuất khẩu cát, sỏi

Thứ năm, 08/10/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Trước tình trạng báo động về lượng cát, sỏi xuất khẩu từ đầu năm đến nay, Thủ tướng Chính phủ có công văn số 1819/TTg-KTN ngày 29/9/2009 chỉ đạo các bộ, ngành liên quan có những biện pháp thích hợp để quản lý tốt hoạt động xuất khẩu mặt hàng này.
Căn cứ vào kiến nghị của các Bộ TN&MT, Bộ Xây dựng về tình hình khai thác, vận chuyển, tiêu thụ và xuất khẩu cát tại khu vực ĐBSCL, Thủ tướng Chính phủ có ý kiến dừng toàn bộ việc xuất khẩu cát, sỏi xây dựng, cát vật liệu san lấp, kể cả việc xuất khẩu đối với các hợp đồng đã ký trước ngày 30/11/2008 theo quy định tại Chỉ thị số 29/2008/CT-TTg ngày 2/10/2008 của Thủ tướng Chính phủ.

Chính phủ cũng đề nghị các bộ, ngành và UBND các tỉnh thành kiểm tra, đánh giá tình hình và đề xuất giải pháp tổng thể để quản lý hiệu quả nguồn tài nguyên này. Đối với những hành vi vi phạm, Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu có những biện pháp xử lý thích đáng, nghiêm khắc.

Thực hiện chỉ đạo trên, Tổng cục Hải quan đã có công văn hoả tốc số 5958/TCHQ-GSQL ngày 5/10 gửi các Cục Hải quan tỉnh thành dừng việc xuất khẩu cát, sỏi xây dựng, cát vật liệu san lấp theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)