Tuổi trẻ Bộ Xây dựng đến với trẻ em, cán bộ chiến sỹ vùng cao Lai Châu

Thứ ba, 27/12/2022 07:42
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2022, trong các ngày từ 24-25/12/2022, Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng tổ chức Chương trình tình nguyện Đông Xuân 2022 - 2023 tại huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động của tuổi trẻ Bộ Xây dựng chào mừng thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Tham gia Chương trình có Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn, các nhà hảo tâm, nhóm từ thiện FCF ở Hà Nội.

Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng tham gia khởi công công trình thanh niên tại xã Khổng Lào, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu

Trong khuôn khổ Chương trình, Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng đã tiến hành khởi công xây dựng tuyến đường thanh niên tại xã Khổng Lào, huyện Phong Thổ và tặng 20 suất quà Tết, 30 chăn ấm, 5 suất học bổng, 4 tủ sách, 50 túi quà là đồ dùng học tập cho học sinh nghèo vượt khó và một số hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã, với tổng trị giá 100 triệu đồng. Đoàn công tác cũng tặng 5 suất quà, 20 chăn ấm, 20 thùng sữa, bánh kẹo và khánh thành sân chơi cho học sinh tại điểm trường mầm non Hồng Thu Mông, xã Lản Nhì Thàng, huyện Phong Thổ và đến thăm, tặng quà các cán bộ chiến sỹ Đồn biên phòng Dào San.



Chị Nguyễn Diệu Linh - Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng trao học bổng, tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn xã Khổng Lào.

Chia sẻ về Chương trình, chị Nguyễn Diệu Linh - Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng cho biết, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy Bộ Xây dựng và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, tuổi trẻ Bộ Xây dựng bên cạnh việc tích cực triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị còn luôn quan tâm, động viên trẻ em và học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời tri ân những cán bộ, chiến sỹ bảo vệ biên cương, người có công.

Thay mặt tập thể thầy cô và các em học sinh của trường, anh Đèo Văn Trung - Bí thư Đoàn thanh niên xã Khổng Lào, huyện Phong Thổ gửi lời cảm ơn chân thành tới Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng, Đoàn Thanh niên Cơ quan Trung ương Đoàn và các nhà hảo tâm và tin tưởng rằng tình cảm, nhiệt huyết của Đoàn công tác sẽ truyền thêm hơi ấm cho các em học sinh vùng cao Khổng Lào trong những ngày mùa Đông lạnh giá và truyền động lực để các em đến trường mỗi ngày.



Thay mặt Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng, 
Bí thư Nguyễn Diệu Linh thăm và tặng quà cán bộ chiến sỹ Đồn biên phòng Dào San.

Phong Thổ là huyện vùng cao biên giới, nằm ở phía Bắc của tỉnh Lai Châu, có đường biên giới dài 97,229km giáp với huyện Kim Bình, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Tỷ lệ hộ nghèo của huyện hiện chiếm gần 50%, hộ cận nghèo hơn 15%, cuộc sống của người dân, nhất là đối với trẻ em còn nhiều khó khăn.

Trong những ngày cuối tháng 12/2022, tuổi trẻ Bộ Xây dựng đã triển khai nhiều hoạt động chào mừng thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027 và triển khai các nội dung, chương trình công tác năm 2022 theo kế hoạch đã đề ra. Trước đó, trong các ngày 17-18/12, Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng đã tổ chức trao tặng và khởi công xây dựng Nhà tình nghĩa 26/3 cho gia đình chị Hoàng Thị Chích, thôn 2, xã Lang Quán, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang; tới dâng hương và ôn lại truyền thống cách mạng tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào và lán Nà Nưa - nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng sống, làm việc, hoạt động cách mạng.

Trần Hà - Khánh Hòa

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)