Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải làm việc với Bộ Xây dựng

Thứ tư, 28/03/2012 17:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 28/3/2012 tại Trụ sở Cơ quan Bộ Xây dựng, đoàn công tác của Văn phòng Chính phủ do đ/c Hoàng Trung Hải - Ủy viên TW Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ dẫn đầu đã có buổi làm việc với Bộ Xây dựng.

Toàn cảnh cuộc họp. Ảnh: Chinhphu.vn

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã báo cáo Phó Thủ tướng và đoàn công tác về những nội dung chủ yếu của dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định số 17/2008/NĐ-CP của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Xây dựng; xin ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng về một số đề xuất đổi mới cơ chế, chính sách trong các lĩnh vực quản lý hoạt động đầu tư xây dựng, quy hoạch, phát triển đô thị, nhà ở và thị trường bất động sản thuộc chức năng quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng. Theo đó, Bộ Xây dựng đề xuất phân định chức năng quản lý nhà nước đối với một số lĩnh vực có sự chồng lấn hoặc chưa rõ ràng giữa Bộ Xây dựng với các Bộ liên quan, trong đó có lĩnh vực quản lý kết cấu hạ tầng giao thông đô thị; quản lý chất thải rắn thông thường (cả đô thị và nông thôn); sửa đổi Nghị định 02/2006/NĐ-CP về quy chế khu đô thị mới; kiến nghị một số cơ chế chính sách tăng cường quản lý và chỉ đạo quy hoạch Vùng; tăng cường quản lý hoạt động xây dựng; triển khai Chiến lược phát triển nhà ở đến năm 2020...

Sau khi nghe báo cáo của Bộ Xây dựng và ý kiến của các thành viên trong đoàn công tác, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã phát biểu kết luận. Theo đó, đối với những chức năng quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng có sự chồng chéo với các Bộ khác, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Xây dựng có sự chuẩn bị kỹ càng, trong đó phân tích kỹ những nội dung chồng chéo, tính hợp lý của các đề xuất. Phó Thủ tướng thống nhất với quan điểm chỉ đạo của Bộ Xây dựng về công tác quản lý phát triển đô thị, phát triển nhà ở công nhân, nhà ở sinh viên, cải tạo chung cư cũ. Một số đề xuất cụ thể khác về cơ cấu tổ chức mới, Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Xây dựng tiếp tục nghiên cứu thêm và xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, Bộ Xây dựng trong thời gian tới cần nhanh chóng nghiên cứu đề tài đổi mới căn bản hệ thống quản lý đầu tư xây dựng, khắc phục những bất cập về cơ chế, chính sách quản lý đầu tư xây dựng hiện nay, khắc phục tình trạng phổ biến là các dự án xây dựng thường chậm tiến độ, hay phải điều chỉnh, vượt dự toán...

Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Xây dựng tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Chính phủ trong quá trình xây dựng Nghị định sửa đổi Nghị định số 17/2008/NĐ-CP về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Xây dựng, cũng như trong việc xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật khác mà Bộ Xây dựng đang chủ trì soạn thảo.
 

Minh Tuấn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)