Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị tiếp ông Robert Van Nouhuys, Giám đốc điều hành Hyder

Thứ tư, 28/03/2012 17:28
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 28/3/2012, tại trụ sở cơ quan Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đã tiếp ông Robert Van Nouhuys, Giám đốc điều hành Công ty Tư vấn Kinh doanh Hyder (Anh). Tham dự buổi tiếp còn có ông Michel Koks, Gíam đốc kinh doanh công ty Hyder; và đại diện các Cụ, Vụ chức năng của Bộ Xây dựng.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị và ông Robert Van Nouhuys, Giám đốc điều hành Hyder tại buổi tiếp

Tại buổi tiếp, ông Robert Van Nouhuys cho biết: Hyder với kinh nghiệm hoạt động trên 150 năm là một trong những công ty tư vấn hàng đầu trên thế giới. Các lĩnh vực mà công ty quan tâm: xây dựng các công trình cao tầng; phát triển đô thị; thiết kế đô thị, quy hoạch tổng thể chung; thiết kế không gian đô thị, không gian công cộng; ứng dụng hệ thống GIS vào việc quản lý các không gian …đều là những lĩnh vực mà ngành Xây dựng Việt Nam đang hướng tới. Ông nhận định: Việt Nam có vị trí và điều kiện vô cùng thuận lợi để phát triển kinh tế; và trong những lĩnh vực tiềm năng như phát triển đô thị; phát triển kinh doanh bất động sản…Hyder hy vọng sẽ là đối tác đáng tin cậy của các doanh nghiệp, các công ty Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực xây dựng. Cũng tại buổi tiếp, ông Robert Van Nouhuys đã đề xuất 2 bên đối tác cùng thành lập các diễn đàn để trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm trong các lĩnh vực mà 2 bên cùng quan tâm.

Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cho biết: các lĩnh vực hoạt động của Hyder cũng là những chương trình trọng tâm của Bộ Xây dựng, với mục tiêu phát triển bền vững các dự án xây dựng. Thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Hyder hoạt động có hiệu quả tại Việt Nam. Đồng thời, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cũng nhất trí với những ý tưởng về các diễn đàn hợp tác mà Hyder đề xuất; và bày tỏ mong muốn : với kinh nghiệm hơn 15 năm hoạt động của công ty Hyder trên thị trường xây dựng Việt Nam, sự hợp tác giữa 2 bên sẽ phát triển ngày càng tốt đẹp, đi vào chiều sâu và có hiệu quả.

Lệ Minh
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)