Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng kiểm tra việc hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở tại Vĩnh Phúc

Thứ năm, 19/07/2012 07:08
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 17/7, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã đi kiểm tra việc triển khai thực hiện Quyết định 167 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở tại thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng ân cần thăm hỏi và tặng quà cho gia đình được hỗ trợ về nhà ở tại xã Tiền Châu, thị xã Phúc Yên.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Vĩnh Phúc, ngay khi có QĐ 167 của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh đã giao Sở Xây dựng phối hợp với Sở Lao động- thương binh và xã hội rà soát hộ nghèo và số hộ nghèo cần được hỗ trợ về nhà ở. Công tác tuyên truyền vận động được đẩy mạnh với các biện pháp triển khai tích cực, hiệu quả tới các DN và tầng lớp nhân dân. Do vậy, công tác hỗ trợ về nhà ở cho hộ nghèo đã đạt được những kết quả tích cực. Đến nay, Vĩnh Phúc là địa phương dẫn đầu cả nước về hỗ trợ nhà cho hộ nghèo.

Tính từ năm 2000-2012, toàn tỉnh đã xây dựng được 17.921 ngôi nhà, trị giá trên 900 tỷ đồng, trong đó ngân sách Trung ương hỗ trợ hơn 33 tỷ đồng, ngân sách tỉnh 130,5 tỷ đồng, từ nguồn xã hội hóa hơn 700 tỷ đồng.

Chỉ riêng từ năm 2009-2012, toàn tỉnh đã hỗ trợ xây mới hơn 5.600 ngôi nhà, trong đó có 5.348 nhà theo QĐ 167. Tại thị xã Phúc Yên, từ năm 2000 đến nay đã hỗ trợ xây dựng được 259 căn, trong đó có 164 nhà theo QĐ 167.

Phát biểu tại buổi làm việc với Đảng bộ, chính quyền thị xã Phúc Yên, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng khẳng định, việc triển khai thực hiện QĐ 167 của Thủ tướng Chính phủ cũng như Chiến lược Quốc gia về nhà ở không chỉ chỉ có nghĩa về mặt xã hội, kinh tế, mà còn có ý nghĩa về mặt an ninh, chính trị, nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân. Bộ trưởng đánh giá cao tỉnh Vĩnh Phúc đã có những cách làm hay, đạt hiệu quả tích cực trong công tác hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở. Theo Bộ trưởng, trong thời gian tới, ngoài chương trình nhà 167, Vĩnh Phúc cần đẩy mạnh việc thực hiện các chương trình NOXH khác như nhà ơ cho công nhân, học sinh sinh viên…Cần có cơ chế khuyến khích DN và người dân tham gia xây dựng nhà ở xã hội theo sự quản lý QH và chất lượng của Nhà nước.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã đến thăm, tặng quà một số hộ nghèo được hỗ trợ xây dựng nhà ở tại thị xã Phúc Yên.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)