Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng làm việc với LILAMA

Thứ ba, 17/07/2012 08:04
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 16/7, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã đến thăm và làm việc với Tcty Lắp máy Việt Nam (LILAMA). Cùng đi có Thứ trưởng Trần Văn Sơn và lãnh đạo một số Cục, Vụ thuộc Bộ Xây dựng.

Theo báo cáo của LILAMA tại buổi làm việc, tổng giá trị sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm của đơn vị đạt 10.246 tỷ đồng, hoàn thành 46% KH năm; tổng doanh thu đạt 7.975 tỷ, lợi nhuận 49 tỷ đồng. LILAMA đang tập trung chỉ đạo các công trình tổng thầu EPC, dự án trọng điểm quốc gia đảm bảo chất lượng và tiến độ. Ngoài ra, LILAMA đã thực hiện tái cấu trúc và nâng cao năng lực hoạt động của DN.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo LILAMA báo cáo với Bộ trưởng những khó khăn của suy thoái kinh tế, chính sách cắt giảm đầu tư công, kiềm chế lạm phát năm 2012, thắt chặt tín dụng đã có ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình sản xuất kinh doanh của DN. LILAMA kiến nghị Bộ Xây dựng tạo điều kiện để LILAMA có điều kiện tham gia các dự án lớn theo hình thức tổng thầu EPC; có điều kiện phát triển cơ khí chế tạo, sản xuất thiết bị đồng bộ theo chiến lược phát triển cơ khí của Chính phủ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng khẳng định: Những khó khăn của nền kinh tế có tác động rất lớn đến DN nói chung, đặc biệt là DN xây dựng. Bộ trưởng đánh giá cao những nỗ lực của Tcty LILAMA, trong điều kiện khó khăn hiện nay vẫn tạo công ăn việc làm, đảm bảo đời sống cho người lao động. Trong thời gian tới, LILAMA cần quyết liệt thực hiện đồng bộ các giải pháp tháo gỡ khó khăn, khẳng định thương hiệu, đảm bảo chất lượng các công trình, sản phẩm. Cùng với đó, LILAMA phải xây dựng được chiến lược phát triển có tính khoa học, tập trung thanh quyết toán các dự án xây lắp, xử lý nợ xấu, tạo công ăn việc làm mới và tái cấu trúc DN. Về những kiến nghị của LILAMA, Bộ Xây dựng sẽ phối hợp với các Bộ, ngành từng bước tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)