Hội thảo Xúc tiến thương mại và đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc

Thứ hai, 11/01/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 11/01/2010 tại Hà Nội, nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc Xúc tiến thương mại và đầu tư trong lĩnh vực xây dựng, Bộ Công thương đã phối hợp với Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc tổ chức Hội thảo Xúc tiến thương mại và đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc.

Đến dự Hội thảo có Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Thành Biên, bà Trương Thị Bích Hà - Phó Vụ trưởng Vụ kế hoạch - Tài chính Bộ Xây dựng,  ông Young Jai Cho - Tổng thư ký Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc, Trưởng đoàn và các thành viên của đoàn là đại diện của Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc, Bộ Ngoại giao và thương mại và các doanh nghiệp; Bộ Kế hoạch và đầu tư Viêt Nam, Bộ Công thương, Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam, Tổng Hội Xây dựng Việt Nam; các tỉnh, thành phố Hà Nội, Bắc Ninh, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Hải Dương và các doanh nghiệp.

Hội thảo được tổ chức nhằm giới thiệu với lãnh đạo các doanh nghiệp Hàn Quốc đang có nhu cầu hợp tác kinh doanh và đầu tư với doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực xây dựng và vật liệu xây dựng về môi trường đầu tư, các chính sách khuyến khích đầu tư và các cơ hội đầu tư tại Việt Nam, đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào các dự án trong lĩnh vực xây dựng và tại các khu công nghiệp ở Việt Nam.

Các đại biểu đã nghe giới thiệu chiến lược phát triển ngành Xây dựng Việt Nam, các dự án kêu gọi đầu tư trong lĩnh vực xây dựng và các dự án đấu thầu xây dựng của Việt Nam trong thời gian tới, trong đó mục tiêu chiến lược là phát triển ngành xây dựng ngang tầm với các nước  tiên tiến trong khu vực, tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp ngành, nâng cao chất lượng công nghệ sản xuất vật liệu xây dựng, hình thành hệ thống văn minh đô thị và hoàn thiện hiện đại hoá hệ thống kế cấu hạ tầng đô thị.

Trong thời gian qua, quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc trong lĩnh vực kinh tế, thương mại và đầu tư đã có bước phát triển đáng khích lệ. Hiện nay, Hàn Quốc là đối tác hàng đầu của Việt Nam, là nhà đầu tư lớn thứ 2 trong số 88 nước đầu tư vào Việt Nam với tổng số vốn đầu tư lên tới trên 22,1 tỷ USD với 2256 dự án. Đặc biệt, để thực hiện mục tiêu nâng tầm quan hệ 2 nước lên đối tác chiến lược thì việc thu hút và tạo điều kiện cho các nhà đầu tư Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế Việt Nam là rất cần thiết.

Sau Hội thảo đã diễn ra hoạt động giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc nhằm trao đổi thông tin và tìm kiếm cơ hội hợp tác thương mại và đầu tư.

H. Phước

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)