Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng phát lệnh khởi công xây dựng công trình Nhà Quốc hội

Thứ hai, 12/10/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng nay 12/10/2009, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ khởi công xây dựng công trình Nhà Quốc hội. Tham dự Lễ khởi công có các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Bộ Xây dựng, các Bộ ngành Trung ương và thành phố Hà Nội, Đại sứ quán CHLB Đức tại Việt Nam, các đơn vị tư vấn, nhà thầu tham gia dự án. Thay mặt Chính phủ, đồng chí Nguyễn Tấn Dũng - Uỷ viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã phát biểu chỉ đạo và phát lệnh khởi công xây dựng công trình Nhà Quốc hội.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát lệnh khởi công Nhà Quốc hội

Dự án đầu tư xây dựng công trình Nhà Quốc hội là một dự án quan trọng do Bộ Xây dựng làm chủ đầu tư và Văn phòng Quốc hội là đơn vị quản lý, sử dụng. Công trình được thiết kế giải pháp kiến trúc hình vuông, có phòng họp hình tròn ở giữa, gồm 2 tầng hầm, 5 tầng nổi, kích thước mặt bằng 102 x102m, chiều cao công trình khoảng 39m. Bãi đỗ xe ngầm của công trình có sức chứa 500 xe, quy mô 3 tầng hầm với diện tích sàn khoảng trên 17.000m2. Ngoài ra, dự án còn bao gồm các hạng mục khác như bãi đỗ xe cho các đồng chí lãnh đạo cao cấp, đường hầm liên hệ giữa Nhà Quốc hội và trụ sở Bộ Ngoại giao chiều dài khoảng 60 m có 2 phần đường dành cho người đi bộ và dành cho xe ô tô; cải tạo đường Bắc Sơn thành Quảng trường, đảm bảo tổ chức đón tiếp các nguyên thủ quốc gia theo nghi lễ nhà nước khi tổ chức ngoài trời; cải tạo đường Hoàng Văn Thụ, đường Độc lập theo Quy hoạch chi tiết Khu Trung tâm chính trị Ba Đình đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Tổng mức đầu tư của dự án được phê duyệt là 4.797 tỷ đồng, bao gồm các hạng mục thiết kế, xây dựng và chi phí cho công tác khảo cổ, giải phóng mặt bằng, chi phí dự phòng. Công trình dự kiến sẽ được hoàn thành trong quý III/2012.

 

Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)