Vụ Hợp tác Quốc tế - Bộ Xây dựng kỷ niệm 25 năm thành lập

Thứ bẩy, 10/10/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Lễ  kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Vụ Hợp tác Quốc tế (Bộ Xây dựng) đã diễn ra chiều 9/10, tại Hà Nội, trong không khí thân mật, ấm áp . Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân, Thứ trưởng thường trực Cao Lại Quang, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Ngô Minh Mẫn, Chánh VP Vũ Văn Phấn cùng lãnh đạo, cán bộ Vụ Hợp tác Quốc tế qua các thời kỳ đã tới dự.

Vụ trưởng Nguyễn Sinh Hy báo cáo đánh giá kết quả Vụ đã đạt được sau 25 năm xây dựng và trưởng thành, đề ra kế hoạch phương hướng công tác thời gian tới. Đồng thời nhắc nhở cán bộ công nhân viên trong Vụ hãy tiếp bước truyền thống, xứng đáng là “những người gác cổng ra bên ngoài của Bộ”, là cầu nối của ngành Xây dựng Việt Nam với ngành Xây dựng các nước trên thế giới.

Thay mặt các cán bộ lão thành đã từng công tác tại Vụ, ông Lê Doãn Phách, nguyên Vụ trưởng Vụ hợp tác Quốc tế đầu tiên nhắc lại kỷ niệm ngày đầu thành lập, những dấu ấn lịch sử và các bước trưởng thành của Vụ, chia sẻ kinh nghiệm công tác, kinh nghiệm tự học nâng cao trình độ chuyên môn, ngoại ngữ với thế hệ cán bộ trẻ. Trong không khí thân mật và ấm áp, nguyên Vụ trưởng Vụ hợp tác Quốc tế xúc động: “Chính tình cảm gắn bó như anh em ruột thịt của các cán bộ công nhân viên trong Vụ đã trở thành dấu ấn khó phai trong cuộc đời”.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân biểu dương những đóng góp tích cực của Vụ trong suốt 25 năm qua. Đồng thời Bộ trưởng đôn đốc , chỉ đạo các công việc mà Vụ cần đẩy mạnh trong thời gian tới. “Kinh tế đối ngoại đối với nước ta cực kỳ quan trọng. Tư duy của chúng ta về đối ngoại cũng cần thay đổi cho phù hợp với bối cảnh quốc tế hiện nay. Vì vậy, các cán bộ chuyên viên trong Vụ cần học tập nâng cao năng lực, trình độ đáp ứng yêu cầu của thời kỳ hội nhập quốc tế. Bám sát chức năng nhiệm vụ Bộ giao, Vụ cần đẩy mạnh hơn nữa để trở thành đầu mối theo dõi ODA ngành Xây dựng”- Bộ trưởng nhấn mạnh.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)