Tìm giải pháp để sản xuất Nhà ở xã hội theo quy mô công nghiệp

Thứ năm, 16/07/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Đó là quan điểm của Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam khi ông chủ trì Hội thảo “Các giải pháp xây dựng để phát triển Nhà ở cho sinh viên, công nhân và người có thu nhập thấp tại đô thị” do Bộ Xây dựng đang tổ chức sáng nay 16/7 tại hội trường Cty CP Bê tông và XD Vinaconex Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam giải đáp thắc mắc của đại biểu ngay trong giờ khai mạc hội thảo

Tham dự hội thảo có đại diện các cơ quan: Ủy ban tài chính Quốc hội, UB các vấn đề xã hội Quốc hội, Văn phòng Chính phủ, Bộ Xây dựng, Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch Đầu tư, Bộ Giáo dục Đào tạo, Bộ Lao động TB&XH, Bộ Công An, Bộ Quốc phòng, Ngân hàng Nhà nước VN, Tổng hội XDVN, Hiệp hội BĐSVN, Hiệp hội BĐS TP.HCM, đại diện UBND và sở Xây dựng các tỉnh, thành, đại diện các Trường Đại học, Cao đẳng chuyên ngành xây dựng kiến trúc, đại diện các doanh nghiệp… cùng trên 200 nhà quản lý, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng đặc biệt là kiến trúc xây dựng nhà ở giá thấp.


Hội thảo thu hút đông đảo các chuyên gia hàng đầu tham dự.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam cho rằng, với các giải pháp, các sáng kiến tiên phong trong lĩnh vực công nghiệp xây dựng nhà ở, chắc chắn cuối năm 2009 và đầu năm 2010, sẽ xuất hiện nhà ở xã hội trong cuộc sống. “Chúng ta cần hướng đến sản xuất nhà ở theo quy mô công nghiệp. Với các ưu điểm như: tốc độ sản xuất nhanh; Kiểm soát chất lượng công trình chặt chẽ; Lắp đặt ngoài công trường thuận tiện… chúng ta sẽ sớm có các khu nhà ở xã hội theo tiêu chuẩn, chất lượng và giá cả đảm bảo”.

Hội thảo sẽ bàn đến các vấn đề như: Cơ chế chính sách, cơ sở thiết kế, thiết kế điển hình, công nghệ xây dựng điển hình, các giải pháp thi công nhanh… do các chuyên gia hàng đầu trình bày. Hội thảo đang diễn ra sôi nổi, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam, lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện của Bộ Xây dựng đang tranh luận, giải đáp các thắc mắc của doanh nghiệp, địa phương ngay tại Hội trường. Phóng viên baoxaydung.vn đang có mặt tại Xuân Mai sẽ tường thuật tới bạn đọc trong các bản tin tới.

 

Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)