Hội thảo Quản lý và đầu tư xây dựng công trình ngầm đô thị

Thứ tư, 15/07/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 15/7/2009 Công ty APAVE Việt Nam và Đông Nam Á đã tổ chức Hội thảo Quản lý và đầu tư xây dựng công trình ngầm đô thị với sự bảo trợ của Bộ Xây dựng. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cao Lại Quang đã đến dự và phát biểu khai mạc Hội thảo.

Đến dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện thuộc Bô Xây dựng và các Bộ ngành ở trung ương, Sở Xây dựng Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, các hiệp hội và hội chuyên ngành xây dựng và nhiều doanh nghiệp. Đến dự Hội thảo còn có đại diện ban lãnh đạo Công ty APAVE Việt Nam & Đông Nam Á, các doanh nghiệp đến từ Trung Quốc, Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản, …

Kinh nghiệm của các quốc gia phát triển đối với việc quy hoạch và phát triển công trình ngầm đô thị được đúc kết trong một thời gian khá dài cho thấy việc thiết kế, xây dựng công trình ngầm đô thị liên quan đến nhiều vấn đề kinh tế - xã hội, quy hoạch - kiến trúc, môi trường - kỹ thuật. Đó là những kinh nghiệm rất quý báu đối với việc xây dựng các cơ chế, chính sách xây dựng đô thị nói chung và công trình ngầm đô thị nói riêng ở nước ta.

Hội thảo được tổ chức nhằm trao đổi và chia sẻ các quan điểm  quản lý trong đầu tư và xây dựng công trình ngầm đô thị ở Việt Nam và các nước.

Báo cáo của các chuyên gia Việt Nam đã giới thiệu thực trạng và cơ chế, chính sách phát triển công trình ngầm đô thị ở Việt Nam nói chung, kinh nghiệm quản lý phát triển công trình ngầm đô thị ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh - 2 thành phố lớn nhất nước ta hiện nay, nói riêng cũng như việc phát triển tàu điện ngầm ở Hà Nội.

Các chuyên gia của APAVE Pháp và APAVE Trung Quốc giới thiệu kinh nghiệm đầu tư phát triển và quản lý công trình ngầm ở Pháp và Trung Quốc.

Báo cáo của các công ty quy hoạch và xây dựng Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan giới thiệu kinh nghiệm đúc kết qua các hoạt động quản lý và phát triển công trình ngầm đô thị.

Hội thảo đã tạo cơ hội cho các chuyên gia Việt Nam và quốc tế trao đổi nhiều kinh nghiệm bổ ích, góp phần xây dựng cơ chế, chính sách cho công tác quản lý và đầu tư phát triển công trình ngầm đô thị ở nước ta.

H. Phước

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)