Hội thảo “Tăng cường phát triển hạ tầng bền vững thông qua trao đổi, hợp tác và giới thiệu công nghệ bơm chìm của Tsurumi Nhật Bản”

Thứ sáu, 05/01/2024 16:30
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 5/1/2024, tại Hà Nội, Tsurumi Pump Việt Nam phối hợp với trường Đại học Xây dựng Hà Nội tổ chức hội thảo “Tăng cường phát triển hạ tầng bền vững thông qua trao đổi, hợp tác và giới thiệu công nghệ bơm chìm của Tsurumi Nhật Bản”, đồng thời ký biên bản hợp tác và trao tặng 2 bơm chìm cánh cắt và bơm xây dựng phục vụ cho công tác giảng day, học tập cho sinh viên. 

Tsurumi Pump Việt Nam trao tặng máy bơm cắt ngang và máy bơm xây dựng cho trường Đại học Xây dựng Hà Nội để phục vụ công tác giảng dạy và học tập của Nhà trường

Tham dự hội thảo có ban lãnh đạo 2 đơn vị, đại diện Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), đại diện Cục Hạ tầng kỹ thuật - Bộ Xây dựng cùng đông đảo các nhà quản lý, chuyên gia, nhà khoa học, đại diện doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản cùng các sinh viên.

Tsurumi Pump Việt Nam và trường Đại học Xây dựng Hà Nội ký kết thỏa thuận hợp tác giữa 2 bên trong lĩnh vực thiết bị, công nghệ kỹ thuật hạ tầng

Phát biểu tại hội thảo, PGS, TS Trần Thị Việt Nga - Trưởng khoa Kỹ thuật môi trường, trường Đại học Xây dựng Hà Nội chia sẻ chiến lược tăng cường mở rộng hợp tác của Nhà trường, đặc biệt là với những tập đoàn, thương hiệu có uy tín trong nước và quốc tế. Điều này sẽ mang lại hiệu quả cao trong công tác triển khai giáo dục đi đôi với thực hành và đây cũng là xu hướng chung, mang tính tất yếu đối với các cơ sở giáo dục, đào tạo nhằm tạo điều kiện sử dụng hiệu quả các nguồn lực của thời đại.

PGS. TS. Trần Thị Việt Nga đánh giá, Tsurumi là một trong những thương hiệu nổi tiếng hàng đầu của Nhật Bản và trên thế giới trong lĩnh vực thiết bị, công nghệ kỹ thuật hạ tầng. Do đó, tăng cường hợp tác với Tsurumi sẽ góp phần quan trọng giúp trường Đại học Xây dựng Hà Nội đẩy mạnh đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, nâng cao năng lực đào tạo và thực hành cho sinh viên, phối hợp xây dựng và thực hiện một số chương trình đào tạo kỹ sư nâng cao, phối hợp nâng cao kỹ năng và kinh nghiệm thực tế cho cán bộ, sinh viên. Bên cạnh đó, việc hợp tác giữa 2 bên cũng sẽ thúc đẩy triển khai các dự án, đề tài nghiên cứu khoa học về kỹ thuật và vận hành, khai thác, quản lý hệ thống thoát nước và xử lý nước thải phù hợp với điều kiện thực tế và định hướng; phối hợp tổ chức các hội thảo chuyên ngành trong nước và quốc tế, xây dựng mạng lưới chuyên gia và cán bộ kỹ thuật trong nước và quốc tế trong lĩnh vực hạ tầng thoát nước và xử lý nước thải và các lĩnh vực liên quan.

Phát biểu tại hội thảo, bà Đỗ Thị Nga - Giám đốc Điều hành kinh doanh Tsurumi Pump Việt Nam cho biết, Tập đoàn Tsurumi thành lập ngày 5/1/1924 tại Nhật Bản, với 100 năm lịch sử chỉ tập trung nghiên cứu, sản xuất và ứng dụng thực tiễn máy bơm cho các lĩnh vực từ xây dựng và khai khoáng, công nghiệp năng lượng, chống ngập úng đô thị, tiêu thoát nước mưa, nông nghiệp và thủy lợi và một số thiết bị chuyên dụng khác như máy thổi khí, máy sục khí, máy ép bùn, với hệ thống 7 nhà máy và văn phòng kinh doanh tại 50 quốc gia trên toàn cầu, các công nghệ được phát triển và hoàn thiện có chất lượng tối ưu, đáp ứng tốt nhu cầu tiêu thoát nước, duy trì sự bền vững của môi trường và hạ tầng kỹ thuật đô thị và khu công nghiệp.

Lãnh đạo trường Đại học Xây dựng Hà Nội tặng kỷ niệm chương của Nhà trường cho bà Đỗ Thị Nga.

Trong quá trình xây dựng và trưởng thành, Tsurumi luôn ý thức được trách nhiệm của doanh nghiệp với môi trường trước các thách thức của biến đổi khí hậu toàn cầu. Đặc biệt, Tsurumi Pump đã bắt đầu hành trình 100 năm tiếp theo của mình hướng tới phát triển, sản xuất và kinh doanh tạo dựng bền vững cho môi trường - xã hội, hướng tới hai trục chính - Trái đất và Con người theo đúng slogan mới của Tập đoàn “For the Earth, For all the People”.

Ở Việt Nam, Tsurumi Pump Việt Nam được thành lập năm 2018 với Nhà máy trên quy mô gần 4ha tại Tp. Hồ Chí Minh. Tsurumi Pump Việt Nam đang sản xuất những dòng bơm mang thương hiệu Việt Nam dưới sự kiểm soát chất lượng của Tsurumi Pump Nhật Bản. Ngoài ra Tsurumi Pump Việt Nam đánh giá cao sự hợp tác của trường Đại học Xây dựng Hà Nội và hai bên sẽ trao đổi sâu hơn nữa trong các công tác trao đổi nguồn nhân lực, hỗ trợ tài liệu giảng dạy, xây dựng dự án trong tương lai.

Cũng tại buổi hội thảo, đại diện Tsurumi Pump Việt Nam - bà Đỗ Thị Nga đã trao tặng Trường Đại học Xây dựng Hà Nội 2 mô hình cắt máy bơm chìm nước thải và máy bơm xây dựng nhằm phục vụ cho công tác đào tạo, nghiên cứu và thực hành của giảng viên và sinh viên của Nhà trường, đồng thời ký biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Công ty Tsurumi Pump và trường Đại học Xây dựng Hà Nội.

Lãnh đạo 2 đơn vị chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu và các em sinh viên

Trần Đình Hà

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)