Xác định chi phí lập đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung

Thứ sáu, 14/04/2023 16:37
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 14/4/2023, Bộ Xây dựng đã có công văn số 1461/BXD-QHKT về việc xác định chi phí lập đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung Tp. Hồ Chí Minh đến năm 2040 đối với phần diện tích của Tp. Thủ Đức.

Theo đó, chi phí điều chỉnh tổng thể đồ án quy hoạch “được xác định bằng dự toán” theo hướng dẫn tại khoản 5 Điều 5 Thông tư số 20/2019/TT- BXD ngày 31/12/2019 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng. Do đó, để xác định chi phí lập đồ án Điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060, đề nghị Sở Quy hoạch – Kiến trúc tham mưu Ủy ban nhân dân Thành phố để lập dự toán theo hướng dẫn tại Thông tư 20/2019/TT-BXD và quy định tại các văn bản pháp lý có liên quan.

Theo văn bản số 483/SQHKT-VP, nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch thành phố Hồ Chí Minh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1528/QĐ-TTg ngày 14/9/2021. Phạm vi ranh giới lập quy hoạch bao gồm toàn bộ địa giới hành chính thành phố Hồ Chí Minh và khu vực biển Cần Giờ; theo đó thành phố Thủ Đức là đơn vị hành chính cấp huyện, trực thuộc thành phố Hồ Chí Minh đang được lập quy hoạch chung đến năm 2040 đã cơ bản hoàn chỉnh, dự kiến trình Bộ Xây dựng thẩm định, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong Quý I/2023, còn đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Hồ Chí Minh mới đang trong giai đoạn lựa chọn nhà thầu.

Quá trình nghiên cứu, lập điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Hồ Chí Minh sẽ bao gồm việc xem xét, rà soát các nội dung quy hoạch của thành phố Thủ Đức cũng như các quy hoạch chung và quy hoạch xây dựng đã có của các Quận, huyện khác nằm trong ranh giới lập điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Hồ Chí Minh (đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt) để đảm bảo sự khớp nối, đồng bộ, đề xuất các nội dung điều chỉnh cần thiết (nếu có) đối với các Đồ án quy hoạch đã được phê duyệt trước đó, đảm bảo định hướng phát triển thành phố Hồ Chí Minh đúng như các mục tiêu, quan điểm và các nội dung nghiên cứu đã được xác định trong nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chung đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1528/QĐ-TTg.

Trường hợp trong nhiệm vụ lập điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Hồ Chí Minh có một số nội dung công việc đã được thực hiện khi nghiên cứu lập đồ án quy hoạch chung thành phố Thủ Đức thì trong quá trình xác định chi phí, thương thảo hợp đồng, Sở Quy hoạch – Kiến trúc thành phố Hồ Chí Minh rà soát giảm trừ các chi phí cho phù hợp và yêu cầu đơn vị tư vấn kế thừa, sử dụng trong quá trình nghiên cứu, lập đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Hồ Chí Minh để đảm bảo tiết kiệm kinh phí, hiệu quả, không tính trùng lặp.

Việc đàm phán, thương thảo hợp đồng tư vấn được thực hiện trên cơ sở hồ sơ mời thầu, hồ sơ dự thầu và Nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1528/QĐ-TTg ngày 14/9/2021; tuân thủ các quy định tại Luật Đấu thầu và các văn bản hướng dẫn có liên quan.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 1461/BXD-QHKT.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)