Hướng dẫn Công ty cổ phần Tư vấn và xây dựng Biển Đông thanh quyết toán hợp đồng xây dựng

Thứ bẩy, 04/05/2019 08:03
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 03/5/2019, Bộ Xây dựng đã có công văn 24/BXD-KTXD gửi Công ty cổ phần Tư vấn và xây dựng Biển Đông về việc thanh quyết toán hợp đồng xây dựng.

Theo đó, việc xác định chi phí một số công việc thuộc hạng mục chung không xác định được khối lượng từ thiết kế, theo hướng dẫn tại Thông tư số 06/2016/TT-BXD ngày 10/3/2016 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng hướng dẫn xác định và quản lý chi phí đầu tư xây dựng, là cơ sở để quản lý chi phí đầu tư xây dựng theo nguyên tắc “Quản lý chi phí đầu tư xây dựng phải đảm bảo mục tiêu đầu tư, hiệu quả dự án đã được phê duyệt, phù hợp với trình tự đầu tư xây dựng theo quy định tại Khoản 1, Điều 52 Luật xây dựng năm 2014 và nguồn vốn sử dụng. Chi phí đầu tư xây dựng phải được tính đúng, tính đủ cho từng dự án, công trình, gói thầu xây dựng, phù hợp với yêu cầu thiết kế, chỉ dẫn kỹ thuật, điều kiện xây dựng, mặt bằng giá thị trường tại thời điểm xác định chi phí và khu vực xây dựng công trình”.

Việc thanh toán, quyết toán hợp đồng xây dựng thực hiện theo nội dung hợp đồng đã ký kết giữa các bên và phù hợp với quy định của pháp luật áp dụng cho hợp đồng và không trái với Hồ sơ mời thầu hoặc Hồ sơ yêu cầu, trên nguyên tắc đảm bảo quyền và nghĩa vụ của các bên.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 24/BXD-KTXD.

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_24-BXD-KTXD_03052019.signed.pdfTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)