Hướng dẫn Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Anh Linh xuất khẩu vôi

Thứ sáu, 25/10/2013 17:10
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 22/10, Bộ Xây dựng đã có công văn 2208/BXD-VLXD hướng dẫn Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Anh Linh xuất khẩu vôi.

Theo báo cáo của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Anh Linh, Công ty đã mua vôi từ các hộ có cơ sở sản xuất vôi thủ công tại tỉnh Thái Bình và thành phố Hải Phòng để gia công, đóng bao tại xưởng sản xuất ở huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng và Cầu Nghìn, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình. Công ty đã cung cấp giấy phép khai thác khoáng sản, hóa đơn mua bán đá vôi để sản xuất vôi, hợp đồng mua vôi và hóa đơn mua bán vôi của đơn vị chế biến vôi. Tuy nhiên, Công ty chưa có được chứng từ xác nhận là mua vôi từ đơn vị có cơ sở chế biến vôi được cơ quan nhà nước cho phép hoạt động là Giấy chứng nhận đầu tư dự án chế biến vôi theo quy định.

Hiện nay, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Anh Linh đã ký được một số hợp đồng xuất khẩu với các đối tác nước ngoài có giá trị cao hơn so với trước đây. Nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, giải quyết tồn kho sản phẩm vôi của Công ty, Bộ Xây dựng thống nhất để Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Anh Linh xuất khẩu 9.000 tấn vôi đến hết ngày 31/12/2013.

Trong quá trình xuất khẩu, Công ty phải xuất trình đầy đủ các chứng từ, giấy phép khai thác khoáng sản, hóa đơn, hợp đồng mua bán chứng minh nguồn gốc khoáng sản để chế biến vôi theo quy định.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 2208/BXD-VLXD.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 2208 BXD-VLXD 22-10-2013.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)