Thông tư 34/2009/TT-BXD - Quy định chi tiết một số nội dung của Nghị định số 42/2009/NĐ-CP về việc phân loại đô thị

Thứ bẩy, 03/10/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Bộ Xây dựng đã ban hành Thông tư 34/2009/TT-BXD quy định chi tiết một số nội dung của Nghị định số 42/2009/NĐ-CP ngày 07/05/2009 của Chính phủ về việc phân loại đô thị. Thông tư này quy định một số điểm như sau :

Ảnh minh họa

- Các tiêu chuẩn phân loại đô thị : Khi lập Đề án phân loại đô thị cần xác định trên cơ sở chỉ tiêu cụ thể của các tiêu chuẩn gồm : Chức năng đô thị; Quy mô dân số toàn đô thị; Mật độ dân số đô thị ; Tỷ lệ lao động phi nông nghiệp, Hệ thống công trình hạ tầng đô thịKiến trúc, cảnh quan đô thị.

- Cách tính điểm đánh giá phân loại đô thị : Tổng số điểm của 6 tiêu chuẩn phải đạt tối thiểu 70/100 điểm và Từng chỉ tiêu trong mỗi tiêu chuẩn được tính điểm theo phương pháp nội suy trong khoảng giữa mức quy định tối đa và tối thiểu. Không tính ngoại suy khi vượt quá mức quy định tối đa và tính điểm 0 cho các chỉ tiêu không đạt mức quy định tối thiểu. Điểm của mỗi tiêu chuẩn phân loại đô thị được xác định cụ thể trong Thông tư.

- Hồ sơ đề án phân loại đô thị : Hồ sơ trình thẩm định, phê duyệt và hồ sơ lưu tại cơ quan thẩm định.

- Chương trình phát triển đô thị : Nội dung của chương trình phát triển đô thị bao gồm: Tóm tắt nội dung đồ án quy hoạch chung đô thị trong đó xác định rõ chương trình, kế hoạch ưu tiên đầu tư và dự kiến nguồn lực thực hiện theo quy hoạch chung đô thị đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; Đánh giá thực trạng công tác đầu tư xây dựng, quản lý phát triển đô thị,  xác định rõ các dự án đầu tư xây dựng đã được phê duyệt, đã có chủ đầu tư, đang thực hiện đầu tư xây dựng và các dự án đang kêu gọi đầu tư; so sánh thực trạng đô thị với các tiêu chuẩn phân loại đô thị; Kiến nghị các biện pháp thực hiện và lộ trình nâng loại đô thị.

TTTT

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)