Nhiều ưu đãi cho chuyên gia nước ngoài thực hiện dự án ODA

Thứ bẩy, 03/10/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 119/2009/QĐ-TTg ngày 1/10/2009 ban hành Quy chế Chuyên gia nước ngoài thực hiện các chương trình, dự án ODA tại Việt Nam.

Chuyên gia nước ngoài thực hiện các dự án ODA tại Việt Nam được hưởng nhiều ưu đãi, miễn trừ.

Theo Quy chế, chuyên gia nước ngoài và thành viên gia đình họ không phân biệt quốc tịch đều được Nhà nước Việt Nam đối xử bình đẳng; bảo hộ tài sản và thu nhập hợp pháp trong thời gian làm việc và lưu trú tại Việt Nam.

Nhiều ưu đãi dành cho chuyên gia

Chuyên gia nước ngoài được hưởng ưu đãi về thị thực, về ngoại hối, đăng ký lưu trú, đi lại; cấp, đổi bằng lái xe, đăng ký biển số xe...

Cụ thể, chuyên gia và thành viên gia đình họ được cấp thị thực Việt Nam có giá trị nhập xuất cảnh nhiều lần theo đề nghị của cơ quan chủ quản chương trình, dự án ODA.

Bên cạnh đó, chuyên gia và thành viên gia đình của họ được mang ngoại tệ vào Việt Nam; được chuyển đổi ra ngoại tệ và mang ra khỏi Việt Nam các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công thực hiện chương trình, dự án ODA hoặc các khoản thu hợp pháp khác.

Chuyên gia được phép lưu trú ở Việt Nam (dưới 183 ngày) được miễn thuế khi tạm nhập khẩu, nhập khẩu hoặc mua tại Việt Nam một số vật dụng cần thiết phục vụ nhu cầu công tác và sinh hoạt theo danh mục và số lượng quy định.

Trong thời gian công tác tại Việt Nam, chuyên gia nước ngoài được miễn thuế thu nhập cá nhân đối với các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công thực hiện chương trình, dự án ODA.

Tài sản thuộc sở hữu hợp pháp của chuyên gia và thành viên gia đình họ tại Việt Nam được miễn trưng thu, trưng dụng, tịch thu.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 20/11/2009 và thay thế Quyết định số 211/1998/QĐ-TTg ngày 31/10/1998 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo : www.chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)