HUD: Khởi công dự án khu dân cư đô thị 9,1 ha tại Hà Tĩnh

Thứ hai, 03/10/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 2/10, Tập đoàn phát triển nhà và đô thị (HUD) đã khởi công xây dựngdự án khu dân cư đô thị tại khu đô thị mới (KĐTM) Bắc TP Hà Tĩnh.

Dự án có quy mô 9,1ha với tổng mức đầu tư hạ tầng kỹ thuật khoảng 350 tỷ đồng được quy hoạch, xây dựng với chức năng là một khu dân cư đô thị hiện đại với các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đồng bộ, các diện tích cây xanh, thể dục thể thao được bố trí hài hòa với các công trình chung cư cao tầng kết hợp dịch vụ thương mại, nhà biệt thự, nhà ở liên kế. Đặc biệt, với 4 khối chung cư cao tầng được bố trí tại khu trung tâm dự án kết hợp với cây xanh, sân vườn và khu thể dục thể thao tạo nên một điểm nhấn kiến trúc cảnh quan đẹp, hiện đại trong KĐT Bắc TP Hà Tĩnh. Theo kế hoạch, dự án sẽ xây dựng khoảng 153 nghìn m2 sàn nhà ở, đáp ứng chỗ ở cho khoảng 2.200 người.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Lê Đình Sơn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã biểu dương nỗ lực của chủ đầu tư trong quá trình triển khai dự án tại địa phương, đồng thời nhấn mạnh: dự án thành công sẽ hình thành nên một khu dân cư đô thị khang trang, hiện đại theo quy hoạch, đáp ứng nhu cầu nhà ở của nhân dân, góp phần đẩy nhanh quá trình phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Ông Sơn cũng yêu cầu chủ đầu tư và các đơn vị thi công nâng cao trách nhiệm, huy động tối đa nguồn lực thi công đảm bảo tiến độ; các sở, ngành địa phương liên quan tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư, đảm bảo an ninh, trật tự, hạ tầng điện nước... để dự án hoàn thành đúng kế hoạch, sớm đưa vào sử dụng.

Đối với Tập đoàn Phát triển nhà và đô thị,đây là dự án nằm trong chương trình phát triển nhà ở của Tập đoàn với mục tiêu nhân rộng mô hình khu đô thị mới đồng bộ hiện đại đã được thực hiện thành công tại Hà Nội ra các địa phương khác trong cả nước. Dự án khu dân cư đô thị tại thành phố Hà Tĩnh được thực hiện thành công sẽ là tiền đề để Tập đoàn tiếp tục triển khai các dự án phát triển đô thị và nhà ở tại Hà Tĩnh cũng như tại khu vực Miền Trung, nhằm phát huy và khi thác tiềm năng, tạo động lực mới cho phát triển kinh tế-xã hội tại các địa phương.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)