Khởi công xây dựng khu tạm cư cho người dân Làng Nủ

Thứ tư, 18/09/2024 14:36
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Khu nhà ở tạm cho người dân Làng Nủ đã được triển khai từ sáng 16/9. Sau hai ngày thi công liên tục 3 ca, mặt bằng khu tạm cư dành cho các hộ dân không còn nhà ở sau trận lũ quét kinh hoàng xảy ra tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, Lào Cai đã hiện hữu.

Khu nhà ở tạm cho người dân Làng Nủ đã được triển khai từ sáng 16/9 - Ảnh: Báo Lào Cai

Khu tạm cư nằm cách khu ở cũ của bà con gần 1km, nhưng vẫn trong địa bàn thôn Làng Nủ. Toàn khu có mặt bằng rộng hơn 2.000 m2 đã được san gạt. Việc thi công được tiến hành 3 ca, tuy nhiên buổi tối tại Làng Nủ vẫn có mưa, khiến việc thi công gặp khó khăn hơn dự kiến. Khắc phục khó khăn, lãnh đạo huyện Bảo Yên, Lào Cai đã đặt ra mục tiêu đến Chủ nhật (22/9) sẽ di chuyển toàn bộ 25 hộ dân ra khu tạm cư.

Thi công mặt bằng khu tạm cư - Ảnh: Báo Lào Cai

Không chỉ có quyết tâm của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương mà việc xây dựng khu tạm cư cho 25 hộ dân Làng Nủ có sự chia sẻ rất nhiều từ người dân trong thôn. Ngoài mặt bằng của nhà văn hóa thôn thì 3 hộ dân tại đây sẵn sàng cho mượn đất và chặt bỏ hơn trăm cây quế vài năm tuổi để đơn vị thi công san gạt mặt bằng được thuận lợi.

Với tinh thần khẩn trương, chạy đua với thời gian, chỉ vài ngày nữa, 25 hộ dân bị mất nhà ở sau trận lũ quét kinh hoàng xảy ra tại thôn Làng Nủ sẽ có nơi ở mới. Dù chỉ là tạm cư nhưng vẫn có đầy đủ những điều kiện sinh hoạt thiết yếu.

Việc thi công mặt bằng khu tạm cư được đẩy nhanh - Ảnh: Báo Lào Cai

Cùng với xây dựng khu tạm cư, công tác triển khai thi công khu tái định cư mới giai đoạn I trên diện tích khoảng 10 ha đang được tiến hành rất khẩn trương, 40 nhà ở được xây dựng 2 tầng (diện tích 8x12 m), thiết kế theo kiểu nhà sàn truyền thống của người Tày cùng các công trình phụ trợ (bếp, nhà vệ sinh…). Ngoài ra, khu tái định cư sẽ được xây dựng nhà văn hóa, trường học, các công trình hạ tầng (đường, điện, nước…), bảo đảm cho người dân sinh sống ổn định, lâu dài.

Nguồn: Chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)