Triển khai kế hoạch năm 2023 thực hiện Chương trình chống ngập và xử lý nước thải TPHCM giai đoạn 2021-2025

Thứ sáu, 21/04/2023 14:05
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

UBND TPHCM đã có văn bản về triển khai kế hoạch năm 2023 thực hiện Chương trình chống ngập và xử lý nước thải TPHCM giai đoạn 2021-2025.

Theo đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và các đơn vị, địa phương liên quan rà soát sự cần thiết, cấp bách và khả năng cân đối vốn phù hợp của TP để bố trí vốn thực hiện các dự án theo kiến nghị của Sở Xây dựng; tham mưu, đề xuất trình UBND TP xem xét giải quyết.

UBND TP Thủ Đức và các quận – huyện tập trung triển khai Kế hoạch thực hiện các công trình, các dự án giải quyết ngập tại các tuyến đường thuộc địa bàn quản lý; kịp thời báo cáo vướng mắc, đề xuất giải pháp thực hiện để đẩy nhanh tiến độ theo yêu cầu. Triển khai ứng dụng Công cụ cảnh báo ngập trực tuyến và hỗ trợ ra quyết định (FEDS) do Sở Xây dựng và Ngân hàng Thế giới đã triển khai, đảm bảo dữ liệu quản lý ngập được cập nhật lên hệ thống tức thời, chính xác và hiệu quả.

Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các sở ban ngành có liên quan, UBND TP Thủ Đức và các quận – huyện tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao; phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm 2023…

UBND TP đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, Liên đoàn Lao động TPHCM, Thành Đoàn TPHCM và các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục đẩy mạnh trong công tác tuyên truyền vận động hội viên và nhân dân tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch, xanh và thân thiện môi trường”, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Chương trình Chống ngập và xử lý nước thải TP giai đoạn 2021 – 2025.

Nguồn: Hochiminhcity.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)