Tăng cường tuyên truyền Quy hoạch đô thị mới Cam Lâm và Cam Ranh

Thứ hai, 07/11/2022 16:14
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 4-11, các ông: Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Nguyễn Anh Tuấn, Đinh Văn Thiệu chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tiến độ triển khai xây dựng quy hoạch đô thị mới huyện Cam Lâm và TP. Cam Ranh. Cùng dự có các ông: Trần Ngọc Thanh - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Trần Mạnh Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Lê Hữu Thọ - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Ông Nguyễn Tấn Tuân phát biểu kết luận.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, đến nay, Đồ án quy hoạch chung đô thị mới Cam Lâm đến năm 2045 đã được HĐND tỉnh có ý kiến thống nhất tại Nghị quyết số 80 ngày 21-10-2022; UBND tỉnh đã có tờ trình gửi Bộ Xây dựng thẩm định hồ sơ đồ án quy hoạch này. Ngoài ra, UBND huyện Cam Lâm đã ban hành 4 quyết định chỉ định tư vấn lập Nhiệm vụ đồ án quy hoạch phân khu của đô thị mới Cam Lâm và chuẩn bị nội dung để tổ chức lấy ý kiến cộng đồng dân cư. Về quy hoạch chung TP. Cam Ranh, UBND thành phố đã có văn bản trình UBND tỉnh, Sở Xây dựng để báo cáo, xin ý kiến điều chỉnh nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chung TP. Cam Ranh đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2045. UBND TP. Cam Ranh đã lựa chọn đơn vị tư vấn, hoàn thành nhiệm vụ điều chỉnh Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 tại một phần các phường: Cam Nghĩa, Cam Phúc Bắc và một phần xã Cam Thành Nam; đang triển khai tổ chức lấy ý kiến cộng đồng dân cư.

Kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Tấn Tuân yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo quy hoạch tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu được lợi ích của việc phát triển Cam Lâm theo định hướng quy hoạch đang triển khai. Ông giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khảo sát kỹ, nghiên cứu đề án chuyển đổi việc làm và đào tạo nghề cho người dân vùng quy hoạch...

Nguồn: Báo Khánh Hòa

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)