Tạp chí Kiến trúc Việt Nam: Cầu nối nghiên cứu khoa học ngành Kiến trúc

Thứ bẩy, 27/12/2014 07:08
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 26/12, tại Hà Nội, Tạp chí Kiến trúc Việt Nam (TCKTVN) đã trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập. Dự Lễ kỷ niệm có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh cùng đại diện các cục, vụ, viện thuộc Bộ Xây dựng.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh phát biểu tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, Nhà báo Phạm Thanh Huyền – Tổng biên tập Tạp chí Kiến trúc Việt Nam đã ôn lại kỷ niệm 20 năm xây dựng và trưởng thành của tạp chí, trong 20 năm qua, tạp chí đã đi một chặng đường đầy ý nghĩa với những nỗ lực đáng ghi nhận về chuyên ngành Kiến trúc của Bộ Xây dựng.

Tạp chí Kiến trúc Việt Nam ra đời năm 1994, tới nay đã trải qua 20 năm hình thành và phát triển. Và từ ngày 09/10/2013 tại Quyết định số 995/QĐ – BXD của Bộ trưởng Bộ Xây dựng về việc thành lập Viện Kiến trúc quốc gia thì TCKTVN là một đơn vị thuộc Viện Kiến trúc Quốc gia.

TCKTVN có nhiệm vụ nghiên cứu các vấn đề cục diện liên quan đến kiến trúc nước nhà trong quá khứ, hiện tại và tương lai, đồng thời tạp chí phải thu hút hợp tác của giới chuyên môn, khai thác và phát huy rộng rãi những kết quả, thành tựu trong nghiên cứu và thực tiễn kiến trúc. Qua đó, tạp chí xây dựng những chủ đề, những chuyên mục, chuyên đề gắn với các địa phương cụ thể, đáp ứng với nhu cầu của từng thời kỳ và tạo ra sự linh hoạt cần thiết với thị hiếu của độc giả. Từ đây, TCKTVN đã được định hình, tạo được vị trí tự tại của mình, đảm bảo và đang vươn tới tính khoa học, tính vấn đề, tính lan tỏa, tính năng động cùng sự nhạy bén và đặc thù riêng của một ấn phẩm khoa học.

Trong chặng đường 20 năm, TCKTVN đã gửi tới bạn đọc 183 ấn phẩm với sự góp sức của nhiều thế hệ cộng tác viên là chuyên gia, các Kiến trúc sư, chuyên gia trong và ngoài ngành xây dựng. Trong đó, 10 chuyên mục thiết thực, gần 100 chuyên đề tập trung phản ánh những vấn đề nóng liên quan đến các vấn đề kiến trúc, quy hoạch… phục vụ công tác nghiên cứu quản lý ngành được độc giả đánh giá là các chuyên đề mang tính tổng kết, nghiên cứu lý luận chuyên sâu vào từng vấn đề.

Nhân dịp Kỷ niệm 20 năm thành lập, thay mặt Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh gửi lời chúc mừng tới TCKTVN, chúc cho tạp chí ngày càng phát triển và đạt được thành công.

Đánh giá chung về thành quả mà TCKTVN đã đạt được, Thứ trưởng cho rằng, tạp chí đã bám sát các vấn đề nóng của ngành Xây dựng, các bài viết và chuyên đề được sự đón nhận và quan tâm của nhiều độc giả, đáp ứng được nhiệm vụ tuyên truyền của cơ quan quản lý Nhà nước.

Tuy trong cuộc sống thường ngày còn nhiều khó khăn, là tạp chí chuyên ngành khoa học, hoạt động theo cơ chế thị trường nhưng cùng đồng lòng dưới mái nhà chung mang tên Kiến trúc Việt Nam, tập CBCNVC tạp chí sẽ luôn tiếp nối, phát huy truyền thống, nuôi dưỡng tri thức, đổi mới, nhanh chóng nắm bắt, truyền tải những vấn đề của ngành mà xã hội quan tâm để bạn đọc luôn nhận thấy sự hiện diện của Tạp chí là cần thiết.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)