TPHCM: Khởi công Dự án Khu kỹ nghệ Việt-Nhật

Thứ ba, 18/02/2014 15:16
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 17/2, Dự án Khu kỹ nghệ Việt-Nhật (Vie-Pan Techno Park) giai đoạn I đã được khởi công xây dựng tại Khu công nghiệp Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TPHCM.

Phối cảnh Dự án Khu kỹ nghệ Việt-Nhật

Dự án Khu kỹ nghệ Việt-Nhật có quy mô khoảng 100ha, giai đoạn thử nghiệm là 13ha, gồm 3ha cho giai đoạn I và 10ha cho giai đoạn II, với tổng mức đầu tư dự kiến 31 triệu USD, trong đó vốn đầu tư giai đoạn I của dự án là 7,6 triệu USD.

Dự án do Công ty TNHH Khu kỹ nghệ Việt Nhật làm chủ đầu tư. Đây là một liên doanh giữa Công ty Vie-Pan Industrial Park của Nhật (đóng góp 55% vốn) và Công ty cổ phần Khu công nghiệp Hiệp Phước (góp 45% vốn).

Khu Kỹ nghệ Việt Nhật được xây dựng với mô hình nhà xưởng xây sẵn theo tiêu chuẩn Nhật Bản và cung cấp trọn gói cho nhà đầu tư từ khi thành lập và trong suốt quá trình hoạt động của doanh nghiệp.

Việc xây dựng Khu Kỹ nghệ Việt Nhật nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhằm thu hút các doanh nghiệp Nhật Bản khi đầu tư vào Thành phố.

Tính đến thời điểm này, đã có 25 doanh nghiệp Nhật Bản đăng ký thuê nhà xưởng tại đây.

Hiện nay, TPHCM khuyến khích đầu tư vào 4 lĩnh vực mũi nhọn theo định hướng phát triển của Thành phố là điện-điện tử, hóa dược, cơ khí, và tinh chế lương thực-thực phẩm với loại hình doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nhật Bản, có công nghệ sản xuất tiên tiến, hiện đại, công nghệ sản xuất sạch và tiết kiệm năng lượng.


Theo Chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)