Vĩnh Phúc: Khởi công tổ hợp “siêu bệnh viện”

Thứ hai, 23/09/2013 15:51
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Trung tâm Dịch vụ y tế và Chăm sóc sức khỏe, liên doanh giữa Việt Nam và Singapore vừa được khởi công xây dựng tại xã Hợp Châu, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc.

Khởi công Trung tâm dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe. Ảnh Báo Vĩnh Phúc

Theo thông tin từ Vietnamplus.vn, công trình do Công ty Châu Vũ (Việt Nam) liên doanh với Công ty VC Mediproject (Singapore) đầu tư xây dựng, với tổng vốn đầu tư khoảng 125 triệu USD (khoảng 2.600 tỷ đồng, chưa bao gồm trang thiết bị y tế).

Trung tâm được xây dựng trên khu đất có diện tích 20ha với 3 hạng mục chính: Bệnh viện đa khoa 300 giường bệnh; Trường đào tạo y tá, điều dưỡng theo chuẩn quốc tế và Khu điều dưỡng, chăm sóc sức khoẻ cho người già quy mô 200 giường.

Trong đó, khu bệnh viện đa khoa bao gồm: Các khoa chẩn đoán tổng quát, xét nghiệm chẩn đoán hình ảnh, phụ sản-nhi, răng hàm mặt, ung thư, nội tiết, tiêu hóa và xương khớp.

Trường cao đẳng điều dưỡng đào tạo y tá, điều dưỡng cho các bệnh viện tại Việt Nam theo tiêu chuẩn quốc tế. Đồng thời, Trường còn thực hiện đào tạo chuyển giao lao động hợp tác nước ngoài có bằng cấp chuyên môn và ngoại ngữ theo tiêu chuẩn quốc tế.

Khu nhà dưỡng lão - làng hưu trí với các biệt thự sang trọng, trung tâm dịch vụ, câu lạc bộ chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi, người nghỉ hưu.

Đại diện nhà đầu tư cam kết sẽ mang những tiến bộ và kinh nghiệm trong công tác chăm sóc sức khoẻ của Singapore triển khai ở Trung tâm để người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế và chăm sóc sức khoẻ hiện đại, hiệu quả.

Dự kiến, sau 2 năm hoàn tất giai đoạn I (Bệnh viện đa khoa), cơ sở này đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh chất lượng cao không chỉ người dân trong tỉnh, mà còn cho cả thủ đô Hà Nội và các tỉnh lân cận, giảm tải cho các cơ sở y tế công lập.

Sau khi dự án hoàn thành còn góp phần đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao, phục vụ nhu cầu xuất khẩu lao động và đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khoẻ cho người già.


Theo Chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)