Hà Nội: Quận Hoàng Mai, phát triển nhiều dự án kinh tế - xã hội

Thứ năm, 05/06/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm, Quận Hoàng Mai sẽ triển khai một loạt các dự án phát triển thương mại, dịch vụ, đấu giá quyền sử dụng đất QDSĐ. Mặc dù trong bối cảnh kinh tế có những biến động không thuận lợi, nhưng các dự án trên địa bàn Quận vẫn hấp dẫn các nhà đầu tư.

Nhiều Trung tâm thương mại mới sẽ mọc lên

UBND Quận cho biết, các Trung tâm thương mại xây mới trên địa bàn gồm:

- Trung tâm thương mại Vĩnh Hưng Phường Vĩnh Hưng, diện tích 3,5ha, mật độ xây dựng 35%, được xây dựng XD công trình cao 20 - 25 tầng, dự kiến cuối tháng 6/2008 hoàn tất hồ sơ mời đấu thầu; tháng 7 tổ chức đấu thầu. Hiện TP đã giới thiệu dự án này cho 8 nhà đầu tư chuẩn bị tham gia.

- Trung tâm Thương mại Yên Sở Phường Yên Sở, diện tích 2,4ha, mật độ xây dựng 35%, tầng cao công trình từ 25 - 30 tầng phía Bắc và phía Đông XD tối đa 9 tầng. Khu đất của dự án có vị trí đẹp, nằm tiếp giáp đường vành đai 3, đường Tam Trinh. Vì thế Quận đề nghị TP xem xét bổ sung công năng sử dụng: XD khách sạn, khu hội thảo, triển lãm và vui chơi giải trí..., dự kiến tháng 8 tổ chức đấu thầu dự án. TP đã giới thiệu dự án này cho 10 nhà đầu tư tham gia.

- Tổ hợp Thương mại khách sạn Đại Kim Phường Đại Kim, diện tích 4,7ha, mật độ XD 30%, độ cao công trình 7 - 9 tầng. Dự án này đã có 10 nhà đầu tư đăng ký tham gia, dự kiến quý III / 2008 tổ chức đấu thầu chọn chủ đầu tư thực hiện.

Ngoài ra, Quận đang làm các thủ tục chuẩn bị tổ chức đấu thầu chọn nhà đầu tư thực hiện dự án dự án Trung tâm Thương mại Trương Định, hiện đang là chợ Trương Định, có diện tích 2.600m2.

Sẽ tổ chức đấu giá nhiều khu đất xen, kẹt

Về đất đấu giá QSDĐ, Quận dự kiến trình UBND TP cho phép đấu giá các khu đất xen, kẹt trong năm 2008. Tại phường Tân Mai, diện tích khoảng 2.100m2. Phường Tương Mai có 2 ô, hiện đang là ao nước để trống, tổng diện tích 793m2. Tại phường Đại Kim có 2 ô, với diện tích 800m2. Phường Hoàng Văn Thụ có 3 ô, tổng diện tích hơn 600m2. Phần lớn các ô đất trên là đất trống do các UBND các phường quản lý.

Ngoài ra, Quận chủ trương đấu giá QSDĐ ô đất rộng 5.000m2 tại phường Trần Phú và ô đất rộng 4.000 m2 tại phường Yên Sở.

Để thực hiện khối công việc trên, cuối tháng 4/2008, UBND TP đã có quyết định đổi tên cho cơ quan thực hiện nhiệm vụ trên từ Trung tâm Phát triển quỹ đất Quận Hoàng Mai thành Trung tâm Phát triển quỹ đất và quản lý duy tu hạ tầng đô thị Quận Hoàng Mai.

Đây là một trong số hai quận trên địa bàn được TP quyết định bổ sung chức năng hoạt động, có thêm nhiệm vụ: Duy tu, quản lý chiếu sáng; Duy tu hệ thống thoát nước; Thực hiện xã hội hoá công viên cây xanh, môi trường, với biên chế 25 người.

Ông Đào Cao Quý, Phó giám đốc phụ trách Trung tâm này cho biết, kể từ ngày 1/6/2008, Trung tâm là đơn vị tiếp tục thực hiện dự án, ký kết hợp đồng kinh tế, chịu trách nhiệm giám sát, nghiệm thu khối lượng và chất lượng công trình; thanh quyết toán cho các đơn vị nhà thầu theo quy định hiện hành. Trung tâm đã kiện toàn xong bộ máy tổ chức, tiếp nhận bàn giao hồ sơ từ các đơn vị liên quan, bảo đảm tiến độ các dự án và thực hiện các nhiệm vụ của quận giao.

Theo Kinh tế & Đô thị

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)