Đà Nẵng: Hoàng Anh Gia Lai đầu tư thêm 180 triệu USD

Thứ sáu, 29/06/2007 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Với hai dự án mới được ký kết, Công ty Hoàng Anh Gia Lai đã trở thành nhà đầu tư trong nước lớn nhất vào Đà Nẵng.
Nhập mô tả vào đây

Ký kết thoả thuận đầu tư giữa Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng và Chủ tịch HĐQT Công ty HAGL chiều 25/6 Ảnh: HC

Chiều 25/6, Chủ tịch HĐQT Công ty Hoàng Anh Gia Lai HAGL đã chính thức ký kết với Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Trần Văn Minh thoả thuận nguyên tắc về việc đầu tư hai dự án mới với tổng vốn 180 triệu USD tại TP biển này.

Theo đó, HAGL sẽ đầu tư 150 triệu USD vào dự án khu phức hợp cao tầng trung tâm thương mại, văn phòng, khách sạn, căn hộ ven sông Hàn trên diện tích 5ha thuộc phường Bình Hiên, quận Hải Châu với vốn đầu tư 150 triệu USD. HAGL được chuyển quyền sử dụng đất 3,5ha để đầu tư dự án và giao quản lý sử dụng không thu tiền thuê đất 1,5ha để xây dựng đường giao thông nội bộ, hầm đậu xe, công viên cây xanh cảnh quan, quảng trường…

Dự án thứ hai là tổ hợp chung cư cao cấp cao tầng trên diện tích 5.500m2 tại phía Nam bàu Thạc Gián thuộc phường Thạc Gián, quận Thanh Khê với tổng vốn đầu tư 30 triệu USD.

Tại lễ ký kết, Chủ tịch HĐQT HAGL Đoàn Nguyên Đức nhận định, Đà Nẵng là một TP của tương lai nên đang thu hút mối quan tâm rất lớn của công ty này. Dự án khu phức hợp cao tầng trung tâm thương mại, văn phòng, khách sạn, căn hộ ven sông Hàn không chỉ dừng ở mức 150 triệu USD mà có thể lên đến 200 triệu USD và sẽ là dự án lớn nhất từ trước đến nay của HAGL ở VN với các toà nhà cao 35-40 tầng.

Nhập mô tả vào đây

Khu cao ốc HAGL trên đường Nguyễn Văn Linh Đà Nẵng Ảnh: HC

Đối với dự án tổ hợp chung cư cao cấp cao tầng Thạc Gián, có một số ý kiến cho rằng Đà Nẵng chưa có thị trường này, nhưng HAGL vẫn quyết tâm và sẽ thực hiện trong thời gian sớm nhất theo chiến lược đầu tư “chưa có sản phẩm thì chưa có thị trường, tạo ra sản phẩm để tạo ra thị trường”. Tại đây sẽ có các căn hộ từ cao cấp nhất đến trung bình để phù hợp với nhiều loại đối tượng. Khách hàng chỉ phải trả trước 30% giá trị căn hộ, phần còn lại sẽ được các tổ chức tín dụng bảo lãnh để trả chậm trong vòng 15 năm.

Ông Đoàn Nguyên Đức cũng đề nghị UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo các ban ngành chức năng sớm hoàn tất công tác giải phóng, bàn giao mặt bằng để nhà đầu tư có thể khởi công dự án. Không để xảy ra tình trạng như dự án khu du lịch cao cấp HAGL ở ven biển Sơn Trà - Điện Ngọc, mặc dù ký kết đã vài năm nhưng nhà đầu tư chỉ mới thực sự được tiến hành san lấp mặt bằng cách đây vài tháng vì vướng 2-3 hộ không chịu di dời!

Với hai dự án mới ký kết, hiện HAGL đã trở thành nhà đầu tư trong nước lớn nhất vào Đà Nẵng với số vốn khoảng 250 triệu USD đứng thứ 2 sau TP.HCM về tổng vốn đầu tư. Trước đó, công ty này đã đầu tư vào Đà Nẵng hai dự án là khu cao ốc HAGL trên đường Nguyễn Văn Linh với tổng vốn 20 triệu USD, sẽ khai trương vào ngày 10/7 và khu du lịch biển cao cấp HAGL vốn đầu tư 25 triệu USD sẽ khởi công vào tháng 8/2007.

Theo Vietnamnet

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)