Thành phố Hồ Chí Minh: Khởi động cụm dự án thương mại, dịch vụ khách sạn cao cấp tại trung tâm thành phố

Thứ sáu, 29/06/2007 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sau một thời gian nghiên cứu và lấy ý kiến của các sở - ngành liên quan như: Kế hoạch - Đầu tư, Xây dựng, Kiến trúc - Quy hoạch, Tài chính, Tài nguyên - Môi trường... UBND TPHCM vừa chấp thuận cho Công ty cổ phần Vincom làm chủ đầu tư một cụm công trình bất động sản cao cấp cực lớn ngay tại trung tâm thành phố.

Phối cảnh Trung tâm thương mại, văn phòng và căn hộ cho thuê.

Theo đó, dự án sẽ được tiến hành xây dựng trên 3 phân khu là: Khu văn phòng và thương mại dịch vụ - khách sạn cao cấp tại lô đất số 66-68-70 Lê Thánh Tôn, quận 1 hiện là trụ sở Sở GD-ĐT TPHCM; hầm đậu xe tại Công viên Chi Lăng và Trung tâm Thương mại TTTM Eden.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Khắc Hiệp, Chủ tịch HĐQT Vincom, cho biết: Dự án này có tổng diện tích xây dựng khoảng 310.000m², với tổng vốn đầu tư kể cả đền bù giải tỏa dự toán khoảng 250 triệu USD. Trong đó có 60.000m² là bãi để xe, 100.000m² là TTTM, phần còn lại sẽ là khách sạn, căn hộ và văn phòng cho thuê... Vì cụm công trình nằm tại trung tâm thành phố, do đó, để không phá vỡ cảnh quan kiến trúc quy hoạch đô thị, thay vì phát triển dự án theo chiều cao, Vincom sẽ đầu tư phát triển hệ thống ngầm. Mặt khác, do cụm dự án nằm trên 3 khu đất biệt lập nên toàn bộ phần ngầm của khu liên hợp này sẽ được nối thông với nhau, tạo thành một quần thể thống nhất. “Đây sẽ là dự án “ba nhất” của Việt Nam: TTTM lớn nhất và trung tâm nhất; bãi để xe lớn nhất và khách sạn 5 sao lớn nhất TPHCM với 620 phòng” - ông Hiệp nói.

Theo các chuyên gia, khu đất xây dựng dự án có vị trí số một về đầu tư bất động sản cao cấp, vô cùng đắc địa, là “trung tâm của trung tâm” TPHCM. Đây là khu vực có quy hoạch kiến trúc cảnh quan đẹp, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ; nơi tập trung nhiều công trình văn hóa, các cao ốc văn phòng, khách sạn, trung tâm mua sắm lớn và sang trọng nhất của thành phố. Khu đất 66-68-70 Lê Thánh Tôn có 3 mặt tiền: Lê Thánh Tôn, Hai Bà Trưng, Lý Tự Trọng, diện tích khoảng 8.000m²; khu đất TTTM Eden có 4 mặt tiền: Lê Lợi, Đồng Khởi, Lê Thánh Tôn, Nguyễn Huệ, diện tích khoảng 8.800m².

Công ty CP Vincom là một trong những doanh nghiệp lớn về đầu tư bất động sản cao cấp. Ngoài việc đầu tư xây dựng tòa tháp đôi Vincom City Towers tại Hà Nội, sắp tới, công ty này còn đầu tư hàng loạt các dự án khác như: Xây tòa tháp thứ 3 bên cạnh Vincom 1; nâng cấp cải tạo công viên Thống Nhất; sân gôn và khu du lịch sinh thái Long Biên 500ha; cùng BIDV đầu tư dự án đô thị mới Bắc Sông Hồng 11.000ha tại Hà Nội... và nhiều dự án về bất động sản cao cấp tại trung tâm TPHCM. Ngày 3-7 tới, Vincom sẽ tiến hành đấu giá cổ phiếu và phát hành IPO tại sàn giao dịch chứng khoán TPHCM.

Việc Vincom phát triển hệ thống ngầm để tận dụng diện tích được giới đầu tư cho là một bước đi táo bạo, bởi lẽ hầu hết các công trình hiện nay ở TP đều hướng đến phát triển khai thác chiều cao mà không mấy tận dụng khoảng diện tích dưới mặt đất vì đầu tư lớn, thi công khó. Tuy nhiên, giải pháp này luôn được các chuyên gia kiến trúc – quy hoạch đánh giá cao, đặc biệt là việc xây dựng TTTM ngầm 100.000m² và khu garage đỗ xe 7 tầng ngầm dưới Vườn hoa Chi Lăng, nối với phần garage ngầm của khu TTTM trên đường Lê Thánh Tôn được coi là một giải pháp tuyệt vời để tận dụng diện tích và giải quyết vấn nạn về giao thông tĩnh tại trung tâm thành phố.

Trong cuộc họp báo nhân sự kiện phát hành IPO và công bố dự án tại Hà Nội, ngày 20-5, lãnh đạo Vincom cho biết: Dự án này là bước khởi đầu cho chiến lược đầu tư vào bất động sản cao cấp tại TPHCM của Vincom. Theo kế hoạch, dự án sẽ được khởi công vào cuối năm 2007 và hoàn thành sau 2,5 năm xây dựng. Do có nhiều công trình nên tổ hợp này sẽ được tiến hành theo hình thức cuốn chiếu. Xong công trình nào sẽ đưa ngay vào khai thác, sử dụng.

“Chắc chắn, khi dự án hoàn thành, đây sẽ là một cụm công trình đẹp, hiện đại góp phần tô điểm cho diện mạo thành phố. Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho dự án này...” - ông Hiệp đã khẳng định như vậy với báo giới TPHCM nhân dịp vào tham dự lễ trao giải báo chí TPHCM lần thứ 25, ngày 21-6 vừa qua.

Theo Vietnamnet

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)