Tổng công ty Lilama: Ký hợp đồng hệ thống xử lý lưu huỳnh dự án Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1

Thứ ba, 11/05/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 10/5, tại Hà Nội, Tổng công ty Lắp máy Việt Nam ký hợp đồng với tổ hợp nhà thầu GEDI và AE&E (nhà thầu Trung quốc).

Hợp đồng trị giá 32 triệu USD, theo đó tổ hợp nhà thầu sẽ thiết kế, cung cấp, lắp đặt, chạy thử bàn giao hệ thống xử lý lưu huỳnh sử dụng nước biển cho nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1. Thời gian thực hiện hợp đồng: 27 tháng bàn giao hệ thống cho tổ máy 1 và 33 tháng cho tổ máy 2.

Đây là hệ thống xử lý lưu huỳnh cho nhà máy nhiệt điện sử dụng nước biển đầu tiên của Việt Nam. Với công nghệ của CHLB Đức sẽ cho hiệu suất xử lý lưu huỳnh trong khói thải cao góp phần đảm bảo tiêu chuẩn môi trường.

Tổ hợp nhà thầu GEDI và AE&E có nhiều kinh nghiệm trong việc thiết kế và cung cấp thiết bị cho nhà máy điện. Với tư cách nhà thầu, GEDI đã và đang thực hiện nhiều công trình nhiệt điện trọng điểm trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Tập đoàn AE&E cũng là một nhà thầu đi đầu trong công nghệ xử lý lưu huỳnh trong khói thải sử dụng nước biển cho các nhà máy điện.

Sau khi triển khai hợp đồng EPC dự án nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 (27/8/2009), Lilama đã đồng loạt triển khai các hạng mục chính của dự án vượt tiến độ đề ra. Các đơn vị đã hoàn thành thi công các khu vực phụ trợ, hệ thống kênh thoát nước quanh khu vực nhà máy, các lỗ khoan địa chất phục vụ thiết kế chi tiết đã được thực hiện; Thi công song song cọc khoan nhồi khu vực móng lò hơi số 1 và số 2…

Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 công suất 1.200 MW (2 x 600) là 1 trong 16 dự án điện trọng điểm Quốc gia được Chính phủ phê duyệt nằm trong tổng sơ đồ điện VI về quy hoạch phát triển điện lực Quốc gia giai đoạn 2006-2015. Đây là nhà máy nhiệt điện đốt than có công suất tổ máy lớn nhất Việt Nam hiện nay do Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam làm chủ đầu tư, Lilama làm tổng thầu EPC. Dự kiến nhà máy sẽ phát điện tổ máy số 1 vào 7/2012, tổ máy 2 vào 1/2013 với sản lượng điện hàng năm gần 8 tỷ Kwh.
                                                                                      

Hà Duy Tình

 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)