Lãnh đạo VIAP gặp gỡ lãnh đạo thành phố Viên Chăn

Thứ tư, 14/04/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 8-4, tại Hà Nội, Q. Viện trưởng Viện Kiến trúc, Quyhoạch Đô thị và Nông thôn (VIAP) Ngô Trung Hải đã có buổi làm việc vớiPhó Đô trưởng Viên Chăn Bounchanh Sinthavong.
Tại buổi gặp, 2 bên đã trao đổi về công tác lập quy hoạch chung thủ đô Viên Chăn, tuy nhiên công việc này cũng chưa đi đến kết luận vì còn cần trao đổi thêm giữa lãnh đạo cao cấp hai nước VN – Lào.

Hiện nay, thủ đô Viên Chăn đang được JICA tài trợ làm QH tổng thể 9 đơn vị hành chính. Nhân dịp này, lãnh đạo thủ đô Viên Chăn đã mời đoàn cán bộ quy hoạch của VIAP sang hỗ trợ, giúp đỡ các nhà quy hoạch Lào thực hiện phản biện đồ án này của JICA và có thể xem xét lập quy hoạch chi tiết một số quận, huyện của thủ đô Viên Chăn.


Phát biểu tại buổi gặp, ông Hải bày tỏ cảm kích trước sự tin tưởng của phía Lào vào năng lực lập quy hoạch của cán bộ VIAP, đây sẽ là cơ hội mở rộng quan hệ hợp tác về lĩnh vực kiến trúc, quy hoạch với các nước trong khu vực, là dịp để cán bộ Viện thể hiện năng lực của mình, thắt chặt thêm tình đoàn kết lâu đời giữa 2 quốc gia anh em.


Theo dự kiến, giữa tháng 5/2010 VIAPsẽ cử đoàn cán bộ của Viện sẽ sang thủ đô Viên Chăn với mục đích trên.
 
Theo : Viện Kiến trúc, Quy hoạch Đô thị và Nông thôn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)