Giải đáp một số khó khăn, vướng mắc khi thực hiện các TTHC thuộc lĩnh vực Quy hoạch - Kiến trúc và Cấp phép xây dựng

Thứ tư, 17/07/2019 14:07
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 17/7/2019, Bộ Xây dựng đã có công văn 263/BXD-VP gửi Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa giải đáp một số khó khăn, vướng mắc khi thực hiện các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Quy hoạch - Kiến trúc và Cấp phép xây dựng.

1. Về việc chưa công bố một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực Quy hoạch - Kiến trúc:

Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa có ý kiến về một số thủ tục hành chính chưa được công bố trong lĩnh vực Quy hoạch - Kiến trúc, đó là các thủ tục: thẩm định, phê duyệt nhiệm vụ/ nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng/quy hoạch chung/ quy hoạch phân khu/ quy hoạch chi tiết của dự án đầu tư xây dựng không theo hình thức kinh doanh; thẩm định, phê duyệt đồ án/ đồ án điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng/quy hoạch chung/ quy hoạch phân khu/ quy hoạch chi tiết của dự án đầu tư xây dựng không theo hình thức kinh doanh.

Tuy nhiên, theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều 1 của Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 8/6/2010 về kiểm soát thủ tục hành chính thì Nghị định này không điều chỉnh “Thủ tục hành chính trong nội bộ của từng cơ quan hành chính nhà nước, giữa cơ quan hành chính nhà nước với nhau không liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức”. Và theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 5 Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính thì một trong những điều kiện đối với thủ tục hành chính được công bố là phải thuộc phạm vi điều chỉnh của Nghị định số 63/2010/NĐ-CP.

Như vậy, các thủ tục mà Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa nêu ra không thuộc phạm vi điều chỉnh của Nghị định số 63/2010/NĐ-CP và không phải đối tượng cần công bố thủ tục hành chính.

2. Về việc chưa có quy định đối với thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền thực hiện của các cơ quan khác như ban quản lý khu công nghiệp, khu kinh tế: Bộ Xây dựng đang soạn thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xây dựng 2014 và các văn bản quy phạm pháp luật quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành, theo đó, sẽ xem xét bổ sung nội dung này.

3. Về một số bất cập đối với các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực cấp phép xây dựng công bố tại Quyết định số 1290/QĐ-BXD: Bộ Xây dựng sẽ thực hiện việc rà soát, chuẩn hóa lại Quyết định công bố thủ tục hành chính phù hợp với quy định của pháp luật.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 263/BXD-VP.

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_263-BXD-VP_17072019.signed.pdfTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)