Luận chứng kỹ thuật bổ sung giải pháp thiết kế đảm bảo PCCC cho công trình Tòa nhà hỗn hợp Thái Nguyên Tower

Thứ tư, 03/10/2018 15:49
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Bộ Xây dựng đã có công văn 642/BXD-KHCN gửi Công ty Cổ phần phân phối bán lẻ VNF1 và Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng công trình 578 về luận chứng kỹ thuật bổ sung giải pháp thiết kế đảm bảo PCCC cho công trình Tòa nhà hỗn hợp Thái Nguyên Tower, xây dựng tại đường Nha Trang, phường Trưng Vương, TP. Thái Nguyên.  

Theo đó, Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 06:2010/BXD “An toàn cháy cho nhà và công trình” được ban hành kèm theo Thông tư số 07/2010/TT-BXD ngày 28/7/2010 của Bộ Xây dựng, quy định các yêu cầu chung về an toàn cháy cho nhà và công trình xây dựng trong điều kiện kỹ thuật phòng cháy chữa cháy tại Việt Nam. Trong đó có quy định việc phải bố trí các thang máy có chế độ chuyên chở lực lượng chữa cháy (Mục 5.1). Liên danh nhà đầu tư Công ty Cổ phần phân phối bán lẻ VNF1 và Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng công trình 578 đã đề xuất các luận chứng bổ sung để: thiết kế thang máy thông thường đáp ứng các yêu cầu như đối với thang máy chữa cháy cho công trình nêu trên. Luận chứng kỹ thuật bổ sung đã được Cục Cảnh sát PCCC&CNCH thẩm duyệt đồng ý và trả lời tại văn bản số 1382/PCCC&CNCH-P6 ngày 29/8/2018.

Căn cứ quy định tại Mục 1.1.7 - QCVN 06:2010/BXD và kết quả thẩm duyệt của Cục Cảnh sát PCCC&CNCH, Bộ Xây dựng thống nhất cho phép sử dụng các giải pháp kỹ thuật bổ sung nhằm đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy để thay thế yêu cầu tại: Mục 5.1-QCVN 06:2010/BXD cho việc thiết kế 01 thang máy thông thường đáp ứng các yêu cầu như đối với thang máy chữa cháy tại trục (2-C1; 3-C1) đến (2-C; 3-C) cho công trình Tòa nhà hỗn hợp Thái Nguyên Tower theo đúng các nội dung đã được Cục Cảnh sát PCCC&CNCH thẩm duyệt, trả lời, lưu ý tại Văn bản số 1382/PCCC&CNCH-P6.

Để đảm bảo an toàn phòng, chống cháy nổ và cứu nạn cho công trình, Bộ Xây dựng đề nghị Liên danh nhà đầu tư Công ty Cổ phần phân phối bán lẻ VNF1 và Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng công trình 578 tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo tuân thủ đầy đủ các yêu cầu của pháp luật về công tác PCCC trong quá trình thiết kế, thi công và nghiệm thu đưa công trình vào sử dụng; thường xuyên kiểm tra hàng ngày, kiểm tra theo định kỳ, duy tu, bảo dưỡng, thay thế các hạng mục PCCC; bố trí nhân viên có chuyên môn trực thường xuyên theo quy định tại phòng trực điều khiển chống cháy; tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho công trình trong suốt quá trình sử dụng.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 642/BXD-KHCN. 

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_642-BXD-KHCN_02102018.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)