Thứ trưởng Lê Quang Hùng tiếp Giám đốc Cơ quan Lãnh thổ và Bền vững vùng tự trị Catalonia, Tây Ban Nha

Thứ hai, 12/11/2018 18:16
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 12/11/2018, tại trụ sở Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Lê Quang Hùng có buổi tiếp và làm việc với Giám đốc Cơ quan Lãnh thổ và Bền vững vùng tự trị Catalonia, Tây Ban Nha Damià Calvet i Valera. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ Xây dựng, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Tây Ban Nha tại Việt Nam María Jesús Figa López-Palop.

Thứ trưởng Lê Quang Hùng tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Quang Hùng bày tỏ sự vui mừng đón tiếp Giám đốc Cơ quan Lãnh thổ và Bền vững vùng tự trị Catalonia, Tây Ban Nha Damià Calvet i Valera, Đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam María Jesús Figa López-Palop đến thăm và làm việc với Bộ Xây dựng.

Thứ trưởng Lê Quang Hùng cho biết, từ nhiều năm qua, Việt Nam và Tây Ban Nha không ngừng chú trọng phát triển quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực, trong đó có các lĩnh vực thuộc vai trò, chức năng quản lý của Bộ Xây dựng, do Chính phủ giao.

Theo Thứ trưởng Lê Quang Hùng, hiện nay, bên cạnh những thuận lợi, Việt Nam cũng gặp phải một số khó khăn, thách thức trong lĩnh vực phát triển đô thị, phát triển nhà ở, quản lý hoạt động xây dựng, đồng thời bày tỏ mong muốn trao đổi kinh nghiệm, hợp tác với Tây Ban Nha nói chung, vùng Catalonia nói riêng nhằm tìm ra các giải pháp tháo gỡ, khắc phục.

Giám đốc Cơ quan Lãnh thổ và Bền vững vùng tự trị Catalonia, Tây Ban Nha Damià Calvet i Valera tại buổi làm việc

Cảm ơn Thứ trưởng Lê Quang Hùng đã dành thời gian đón tiếp và làm việc với đoàn Cơ quan Lãnh thổ và Bền vững vùng tự trị Catalonia, Giám đốc Damià Calvet i Valera cho biết, ông đến Việt Nam cùng phái đoàn Xúc tiến thương mại của chính quyền vùng tự trị Catalonia, gồm cả đại diện Cảng biển Barcelona, nhằm thiết lập các mối quan hệ hợp tác giữa Cảng biển Barcelona với các cảng biển Việt Nam cũng như các doanh nghiệp xuất nhập khẩu 2 bên.

Giám đốc Damià Calvet i Valera cho biết, Cơ quan Lãnh thổ và Bền vững vùng tự trị Catalonia có chức năng sắp xếp lãnh thổ, phát triển đô thị, quản lý nhà ở, quản lý cơ sở hạ tầng và quản lý môi trường, phát triển bền vững vùng tự trị Catalonia, tuân theo và hướng tới mục tiêu phát triển bền vững do Liên Hợp quốc đề ra.

Toàn cảnh buổi làm việc

Ngoài ra, vùng tự trị Catalonia còn có viện nghiên cứu chuyên ngành về các loại vật liệu xây dựng mới cũng như các phương thức thi công nhằm đảm bảo sự bền vững của công trình xây dựng và mong muốn hợp tác với các đơn vị thuộc Bộ Xây dựng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Đại sứ María Jesús Figa López-Palop cho biết, trong quá trình phát triển đất nước, Tây Ban Nha từng gặp phải những khó khăn tương tự như Việt Nam đang gặp phải trong lĩnh vực phát triển đô thị, phát triển nhà ở, quản lý các hoạt động xây dựng, nên đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm và Tây Ban Nha sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ Việt Nam giải quyết các khó khăn, thách thức trong các lĩnh vực này.


Trần Đình Hà

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)