Hội thảo quốc tế “Xây dựng đô thị thông minh – hướng đến phát triển bền vững”

Thứ hai, 11/06/2018 10:58
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 8/6/2018, tại Hà Nội, Hội Kiến trúc sư Việt Nam phối hợp với Công ty Sơn AkzoNobel - Nhà sản xuất sơn Dulux tổ chức Hội thảo “Xây dựng đô thị thông minh - Hướng đến phát triển bền vững”.

Toàn cảnh Hội thảo

Dự Hội thảo có ông Trần Quốc Thái - Phó Cục trưởng Cục Phát triển đô thị (Bộ Xây dựng); ông Larry Ng - Giám đốc Phát triển kiến trúc và thiết kế đô thị, Cục Tái thiết Phát triển đô thị (URA), Bộ Phát triển Quốc gia Singapore; đại diện lãnh đạo Hội Kiến trúc sư Việt Nam; Tổng giám đốc Công ty Sơn AkzoNobel.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Larry Ng chia sẻ những kinh nghiệm và bài học về các giải pháp xây dựng mô hình đô thị thông minh của Singapore, một trong những quốc gia tiên phong trong ứng dụng giải pháp đô thị thông minh và đã đạt đươc nhiều thành tựu quan trọng.

Ông Larry Ng cho biết, trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước, Singapore quan tâm đặc biệt đến quy hoạch phát triển hệ thống giao thông kết nối giữa các khu vực nội địa cũng như giao thông quốc tế, đồng thời số hóa các công trình xây dựng và lưu trữ toàn bộ số liệu làm cơ sở cho các đơn vị xây dựng quy hoạch, chủ đầu tư cũng như phục vụ các hoạt động cần thiết khác.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác quy hoạch phát triển hệ thống đô thị Việt Nam, ông Trần Quốc Thái, Phó Cục trưởng Cục Phát triển Đô thị, Bộ Xây dựng cho biết, Bộ Xây dựng đang xây dựng và đề xuất Thủ tướng Chính phủ Đề án “Phát triển đô thị thông minh Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030". Đây là Đề án quan trọng của quốc gia, cần sự vào cuộc tích cực của tất cả các Bộ, ngành, địa phương, đặc biệt là các doanh nghiệp, nhằm thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển đô thị thông minh ở Việt Nam.

Tại Hội thảo, các diễn giả và đại biểu đã trao đổi, thảo luận nhiều chủ đề liên quan đến phát triển đô thị thông minh ở Việt Nam, như: Hiện trạng, thách thức trong phát triển đô thị thông minh bền vững ở Việt Nam; năng lực của Việt Nam trong phát triển đô thị thông minh; các ưu tiên cần làm để triển khai thành công dự án đô thị thông minh.


Trần Đình Hà

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)