Thứ trưởng Lê Quang Hùng chủ trì phiên họp trù bị cho Kỳ họp thứ 34 Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - Cu Ba

Thứ ba, 23/08/2016 16:56
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 23/8/2016, tại Hà Nội, Bộ Xây dựng tổ chức phiên họp trù bị cho Kỳ họp thứ 34 Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - Cu Ba (diễn ra vào tháng 10/2016), với sự tham dự của đại diện các Bộ, Ngành, Ngân hàng Nhà nước, các doanh nghiệp. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng chủ trì phiên họp.  

Thứ trưởng Lê Quang Hùng phát biểu tại phiên họp.

Phát biểu tại phiên họp, Thứ trưởng Lê Quang Hùng nhấn mạnh trọng tâm của mối quan hệ hợp tác kinh tế giữa Việt Nam - Cu Ba trong giai đoạn hiện nay và những năm tiếp theo là tăng cường tính thiết thực, hiệu quả. Để hiện thực hóa mong muốn ấy, Bộ Xây dựng luôn chủ động nghiên cứu, tìm tòi các giải pháp nhằm hỗ trợ các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp có nhu cầu tăng cường hợp tác với Cu Ba.

Quang cảnh phiên họp.

Tham dự phiên họp, đại biểu các Bộ, ngành, các doanh nghiệp đã đề xuất nhiều nội dung hợp tác với đối tác Cu Ba tại Kỳ họp thứ 34 Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - Cu Ba, thuộc các lĩnh vực: Xây dựng, vật liệu xây dựng, nông nghiệp, y tế, năng lượng, khoa học công nghệ, tài chính, giáo dục, văn hóa. Các đại biểu đề nghị Cu Ba tiếp tục tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam đang và sẽ hoạt động tại Cu Ba cũng như các dự án của doanh nghiệp Việt Nam được triển khai tại quốc gia này.

Bên cạnh đó, đại diện các Bộ, ngành, doanh nghiệp cũng kiến nghị các đối tác phía Cu Ba cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nội dung hợp tác đã được thỏa thuận giữa 2 bên, nhằm góp phần nâng cao hiệu quả trong quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại giữa 2 nước.

Kết thúc phiên họp, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng cảm ơn các đại biểu đã tham dự và đề xuất những nội dung hợp tác với đối tác Cu Ba ở Kỳ họp thứ 34 Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - Cu Ba. Thứ trưởng yêu cầu Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Xây dựng) khẩn trương tổng hợp những ý kiến đóng góp của đại diện các Bộ, ngành, Ngân hàng Nhà nước và các doanh nghiệp để gửi lãnh đạo Bộ Xây dựng xem xét trình Thủ tướng Chính phủ.

Nhờ sự quan tâm của Chính phủ 2 nước, hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Cu Ba trong những năm qua ngày càng được chú trọng phát triển. Năm 2015, kim ngạch trao đổi thương mại giữa 2 nước đạt 218,2 triệu USD. Trong đó, xuất khẩu của Việt Nam sang Cu Ba đạt khoảng 214,6 triệu USD, tăng 3,6% so với cùng kỳ năm 2014. Các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam sang Cu Ba chủ yếu là: Gạo, cà phê, sản phẩm hóa chất, gốm sứ, máy móc thiết bị, phụ tùng. Việt Nam nhập khẩu từ Cu Ba chủ yếu là vắc xin và dược phẩm.


Trần Đình Hà
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)