Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tiếp Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam

Thứ ba, 28/03/2023 14:10
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 28/3/2023, tại trụ sở cơ quan Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị có buổi tiếp và làm việc với Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc E. Knapper. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Xây dựng, cán bộ Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tiếp Đại sứ Hoa Kỳ Marc E. Knapper tại Việt Nam

Chào mừng Đại sứ Marc E. Knapper đến thăm và làm việc với Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cũng bày tỏ phấn khởi khi quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ ngày càng phát triển, kể từ khi 2 nước bình thường hóa quan hệ ngoại giao vào năm 1995, và xác lập quan hệ đối tác toàn diện vào năm 2013. Trong quá trình xây đắp quan hệ hợp tác toàn diện giữa 2 nước, có những đóng góp không nhỏ của ngành Xây dựng.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị, vừa qua, Bộ Xây dựng Việt Nam tích cực hợp tác với các đối tác Hoa Kỳ (USAID) trong lĩnh vực sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả, phát triển bền vững và đã đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận. Hiện nay, Bộ Xây dựng cũng đang tích cực phối hợp với các đơn vị hữu quan nhằm hỗ trợ, triển khai Dự án xây dựng trụ sở mới của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội. Viện Kinh tế xây dựng (thuộc Bộ Xây dựng) đã, đang tăng cường hợp tác với các đối tác Hoa Kỳ, trong đó có Công ty Autodesk triển khai các nội dung thúc đẩy ứng dụng Mô hình thông tin công trình (BIM) tại Việt Nam.

Nhấn mạnh sự quan tâm của Việt Nam đối với đầu tư, phát triển hạ tầng kỹ thuật đô thị, phát triển hệ thống đô thị thông minh, phát triển bền vững, thích ứng hiệu quả với biến đổi khí hậu, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cũng cho biết Việt Nam là một trong những thành viên năng động của Mạng lưới Đô thị thông minh ASEAN, và bày tỏ mong muốn thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Bộ Xây dựng với các cơ quan, đối tác Hoa Kỳ trong lĩnh vực thuộc vai trò, chức năng quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng, nhất là những kinh nghiệm của Hoa Kỳ về phát triển đô thị, đô thị thông minh, nhà ở nói chung, nhà ở cho người thu nhập thấp nói riêng.

Cảm ơn Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị và lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Xây dựng đã dành thời gian đón tiếp và làm việc với đoàn công tác Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, Đại sứ Marc E. Knapper cho biết, ông rất vui mừng trước tiềm năng và những kết quả hợp tác đã đạt được giữa Bộ Xây dựng với các đối tác Hoa Kỳ.

Toàn cảnh buổi làm việc

Cảm ơn Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị và Bộ Xây dựng đã quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác triển khai Dự án xây dựng trụ sở mới của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội, Đại sứ Marc E. Knapper mong muốn Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị và Bộ Xây dựng tiếp tục tạo nhiều điều kiện cho doanh nghiệp Hoa Kỳ để triển khai các dự án hợp tác, đầu tư khác tại Việt Nam.

Kết thúc buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị nhấn mạnh, trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình, Bộ Xây dựng luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp quốc tế, trong đó có doanh nghiệp Hoa Kỳ đẩy mạnh hợp tác, đầu tư, sản xuất kinh doanh tại Việt Nam, trong khuôn khổ quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành.

Trần Đình Hà

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)