Kết thúc Hội giảng Giảng viên, giáo viên dạy giỏi ngành Xây dựng năm 2015

Thứ ba, 27/10/2015 08:56
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Trong 2 ngày 22-23/10/2015, tại trường Cao đẳng nghề LILAMA2 (tỉnh Đồng Nai), Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội giảng Giảng viên, giáo viên dạy giỏi ngành Xây dựng năm 2015 (viết tắt là Hội giảng). Kết thúc Hội giảng, Ban tổ chức đã lựa chọn, trao giải cho 10 giáo viên đạt giải Khuyến khích, 9 giáo viên đạt giải Ba, 6 giáo viên đạt giải Nhì, 1 giáo viên đạt giải Nhất và 3 trường đạt giải toàn đoàn.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn trao cờ lưu niệm cho đại diện các trường tham gia Hội giảng.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn tham dự Hội giảng và phát biểu ý kiến.

Hội giảng thu hút 17 trường tham gia, với 36 bài giảng tích hợp của 5 nhóm tập trung vào các nghề phổ biến, vừa có nhu cầu nhân lực lớn đáp ứng yêu cầu của công nghiệp hóa - hiện đại hóa, hội nhập quốc tế vừa phù hợp với xu hướng phát triển của khoa học kỹ thuật hiện đại, như: Điện công nghiệp, điện tử công nghiệp, hàn, công nghệ ô tô, xây, ốp, láng, công nghệ gốm kính, sứ, mộc mỹ nghệ...

Tại Hội giảng, các thầy giáo, cô giáo đã kết hợp nhuần nhuyễn phương pháp dạy học truyền thống với các phương pháp dạy học mới, hiện đại, tạo nên môi trường học tập tích cực, sinh động, phát huy được tính chủ động, sáng tạo của người học.

Nhiều bài giảng đã thành công trong việc áp dụng công nghệ mới; ứng dụng thành thạo, hiệu quả công nghệ thông tin, các phần mềm mô phỏng vào việc minh họa các kỹ năng khó, đòi hỏi tiêu chuẩn, độ chính xác cao tạo nên sức hấp dẫn đối với người học, nâng cao hiệu quả giờ giảng, giúp cho người học tiếp thu dễ dàng. Một số bài giảng sử dụng thiết bị dạy nghề tự làm phù hợp với thực tiễn, có tính sáng tạo, đạt hiệu quả cao.

Phát biểu tại Hội giảng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn cho biết: Hội giảng là một trong những cơ sở để Bộ Xây dựng đánh giá năng lực giảng dạy của đội ngũ giáo viên của các trường thuộc ngành Xây dựng, từ đó Bộ Xây dựng và các đơn vị có chương trình, kế hoạch kiểm tra, sát hạch bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, đồng thời đây cũng là cơ hội cho giáo viên các trường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, phương pháp giảng dạy, trang thiết bị, đồ dùng dạy học có hiệu quả để phổ biến, áp dụng rộng rãi trong các trường.

Bà Nguyễn Thị Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Xây dựng), Chủ tịch Hội đồng giám khảo của Hội giảng Giảng viên giáo viên dạy giỏi ngành Xây dựng năm 2015 bày tỏ tin tưởng, sau Hội giảng, các bài giảng tích hợp điển hình sẽ được nhân rộng trong các cơ sở đào tạo của Bộ Xây dựng, tạo sức lan tỏa trong các trường của Ngành.

Bên cạnh đó, bà Nguyễn Thị Nga đề nghị lãnh đạo các trường cần chú trọng chỉ đạo công tác xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ giảng dạy; ưu tiên phát triển đội ngũ giáo viên có khả năng giảng dạy tích hợp; kịp thời tôn vinh, khen thưởng các giáo viên tham gia và các thầy cô đạt thành tích cao tại Hội giảng với nhiều hình thức phong phú; không ngừng nâng cao năng lực chuyên môn, phương pháp sư phạm, đáp ứng yêu cầu của giảng dạy tích hợp, góp phần xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên thực hiện thành công mục tiêu của Chiến lược phát triển nguồn nhân lực ngành xây dựng đến năm 2020.
 

Trần Đình Hà
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)