Hội thảo “Giải pháp thiết kế, lắp đặt, sử dụng trang thiết bị công trình để đảm bảo điều kiện chất lượng không khí trong nhà”

Thứ tư, 02/11/2022 17:38
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 2/11/2022, tại Hà Nội, Bộ Xây dựng phối hợp với Trung tâm Môi trường đô thị và công nghiệp - Hội Môi trường Xây dựng Việt Nam và Tập đoàn Panasonic tổ chức Hội thảo “Giải pháp thiết kế, lắp đặt, sử dụng trang thiết bị công trình để đảm bảo điều kiện chất lượng không khí trong nhà. Tham dự hội thảo có đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp, các chuyên gia, nhà tư vấn. Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ và môi trường Nguyễn Công Thịnh chủ trì hội thảo.


Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ và môi trường Nguyễn Công Thịnh phát biểu khai mạc hội thảo

Hội thảo “Giải pháp thiết kế, lắp đặt, sử dụng trang thiết bị công trình để đảm bảo điều kiện chất lượng không khí trong nhà” là một trong những sự kiện nằm trong chuỗi Sự kiện Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam năm 2022, với mục đích phổ biến nội dung TCVN 13521:2022 Nhà ở và nhà công cộng - Các thông số chất lượng không khí trong nhà, cũng như giới thiệu, chia sẻ kinh nghiệm chính sách, giải pháp pháp kỹ thuật đảm bảo đáp ứng các yêu cầu về chất lượng không khí trong công trình.


Toàn cảnh hội thảo

Theo một số nghiên cứu của các nhà khoa học, ô nhiễm không khí do bụi mịn PM2.5 ở trong nhà nhiều lúc còn cao gấp 2-3 lần so với ở ngoài trời. Trong khi 80% thời gian trong ngày, người dân sinh sống trong nhà. Đây cũng chính là lý do để Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành TCVN 13521:2022, trong đó quy định nhiều nội dung quan trọng trong thiết kế, thi công, quản lý vận hành các công trình bảo đảm các điều kiện tiện nghi, sức khỏe cho người sử dụng.

Tại hội thảo, các chuyên gia, nhà khoa học đã tích cực thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm chính sách, giải pháp pháp kỹ thuật đảm bảo đáp ứng các yêu cầu về chất lượng không khí trong công trình.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)