Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam tiếp Công ty Công nghiệp mỏ và Xi măng OHL Tây Ba Nha

Thứ tư, 11/03/2015 11:20
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 11/3/2015, tại trụ sở Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam đã có buổi tiếp và làm việc với Công ty Công nghiệp mỏ và Xi măng OHL Tây Ba Nha do ông Alejandro – Giám đốc Quản lý công ty dẫn đầu. 

Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam và ông Alejandro, GĐ Quản lý Công ty TNHH OHL Việt Nam, tại buổi tiếp

Tại buổi tiếp, đại diện Công ty Công nghiệp mỏ và Xi măng OHL, ông Alejandro, đã giới thiệu sơ lược với Thứ trưởng về lĩnh vực hoạt động, dự án hiện đang triển khai của công ty trong lĩnh vực khai thác khoáng sản và xi măng. Công ty Công nghiệp mỏ và Xi măng OHL là một Công ty trực thuộc tập đoàn OHL, một trong những tập đoàn xây dựng và công nghiệp lớn nhất Tây Ban Nha, với doanh thu năm 2011 – 2012 là 5.149 triệu euro. OHL có thế mạnh về sản xuất và cung cấp các thiết bị khai thác khoáng sản và xi măng. Cũng tại buổi tiếp, Công ty OHL đã xin ý kiến góp ý của Thứ trưởng về dây chuyền xi măng TAFICO thứ hai, và cơ hội kinh doanh của OHL trong lĩnh vực xây dựng.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam hoan nghênh OHL gia nhập thị trường xây dựng Việt Nam; lưu ý công ty xác định thế mạnh của mình để có thể cạnh tranh trong thị trường xi măng Việt Nam vốn đã có nhiều nhà cung cấp nội địa và Trung Quốc. Thứ trưởng cho biết Nhà nước và Chính phủ Việt Nam chú trọng phát triển xi măng theo quy hoạch (dự kiến tăng thêm 20 triệu tấn xi măng năm 2020), khẳng định tiềm năng phát triển của ngành xi măng trong tương lai. Với khó khăn mới gia nhập thị trường Việt Nam, Thứ trưởng cho rằng Công ty OHL nên kết hợp với các đối tác, nhà cung cấp khác đã có danh tiếng, đã có thị trường ở Việt Nam để hạ giá thành sản phẩm, phát triển thương hiệu, đảm bảo độ tin cậy của thiết bị và sản phẩm đối với khách hàng Việt Nam. Thứ trưởng cũng khẳng định công ty sẽ không gặp bất cứ trở ngại nào về mặt chính sách và pháp luật, tuy nhiên, sẽ phải đối mặt với những trở ngại đến từ các nhà cung cấp đã có thâm niên ở Việt Nam.

Đại diện Công ty Công nghiệp mỏ và Xi măng OHL, ông Alejandro, cám ơn Thứ trưởng vì đã dành thời gian tiếp đoàn, đồng thời đánh giá cao những ý kiến, gợi ý hữu ích, thiết thực của Thứ trưởng đối với công ty trong việc phát triển thị trường Việt Nam.
 

Thu Huyền
 

 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)