Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng chúc tết các cán bộ hưu trí ngành Xây dựng

Thứ ba, 05/02/2013 10:47
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 5/02/2013 tại Hà Nội, Bộ Xây dựng đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật và chúc Tết Quý Tỵ 2013 các cán bộ nguyên là lãnh đạo Bộ Xây dựng, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Xây dựng đã nghỉ hưu. Đồng chí Trịnh Đình Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đến dự và phát biểu tại buổi gặp mặt.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại buổi gặp mặt

Tham dự buổi gặp mặt chúc mừng năm mới của Bộ Xây dựng còn có các đồng chí Thứ trưởng: Cao Lại Quang, Nguyễn Trần Nam, Nguyễn Đình Toàn, Trần Văn Sơn; Chủ tịch Công đoàn XDVN Nguyễn Văn Bình và đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ, Văn phòng, các đơn vị sự nghiệp và doanh nghiệp thuộc Bộ Xây dựng.

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã báo cáo tóm tắt những công việc mà Bộ Xây dựng đã triển khai trong thời gian qua, trong các mặt xây dựng thể chế pháp luật về quản lý đầu tư xây dựng, quản lý chất lượng công trình xây dựng, phát triển đô thị và nhà ở, quản lý phát triển vật liệu xây dựng, quản lý doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc Bộ Xây dựng. Trong đó, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh, năm 2012 vừa qua là một năm hết sức khó khăn đối với các doanh nghiệp ngành Xây dựng trong bối cảnh suy thoái kinh tế trong nước, thắt chặt đầu tư công và kiềm chế lạm phát. Trong bối cảnh khó khăn đó, Bộ Xây dựng đã tập trung cho công tác đổi mới thể chế quản lý đầu tư xây dựng theo hướng tăng cường trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước về đầu tư xây dựng, nhất là đối với nguồn vốn ngân sách nhà nước; kiểm soát phát triển các đô thị theo quy hoạch và kế hoạch thống nhất từ Trung ương đến địa phương; triển khai cụ thể hóa Chiến lược nhà ở quốc gia, trong đó đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội; tham mưu cho Chính phủ và phối hợp với các Bộ, ngành liên quan ban hành các cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản, giải quyết nợ xấu, tồn kho vật liệu xây dựng, tái cấu trúc doanh nghiệp nhà nước thuộc Bộ Xây dựng... Với sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Xây dựng, toàn ngành đã vượt qua được khó khăn, giành được những thành tựu quan trọng tạo tiền đề cho việc tiếp tục vững vàng vượt qua khó khăn để phát triển tốt hơn trong năm 2013 và những năm tiếp theo.



Toàn cảnh buổi gặp mặt

Nhân dịp cả nước chuẩn bị đón Tết cổ truyền Quý Tỵ 2013, thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã gửi đến các đồng chí nguyên là lãnh đạo Bộ Xây dựng, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Xây dựng đã nghỉ hưu cùng với gia đình những lời chúc mừng tốt đẹp nhất, đồng thời bày tỏ mong muốn nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các cán bộ lão thành ngành Xây dựng, giúp Bộ Xây dựng ngày càng hoàn thành tốt hơn trọng trách của mình trước Đảng, Nhà nước và nhân dân./.
 

Minh Tuấn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)