Phát động cuộc thi kiến trúc nhà ở chung cư cho người thu nhập thấp

Thứ ba, 26/02/2013 07:43
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
 Chiều ngày 25/02/2013 tại Hà Nội, Hội Kiến trúc sư Việt nam, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam và Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) đã phối hợp tổ chức Lễ phát động cuộc thi kiến trúc nhà ở chung cư cho người thu nhập thấp.

Đến dự buổi Lễ có Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng, Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam Nguyễn Tấn Vạn, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam Nguyễn Ngọc Thành, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản Nguyễn Mạnh Hà và đông đảo phóng viên các báo, đài Trung ương và Hà Nội.

Tại buổi Lễ, đại diện Ban Tổ chức cuộc thi kiến trúc nhà ở chung cư cho người thu nhập thấp - ông Ngô Doãn Đức – Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam cho biết, Cuộc thi kiến trúc nhà ở chung cư cho người thu nhập thấp do Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam và Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản phối hợp tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Xây dựng nhằm mục đích huy động sự tham gia của các kiến trúc sư, kỹ sư, các tổ chức và cá nhân quan tâm đóng góp ý tưởng để tạo ra các mẫu thiết kế nhà chung cư phản ánh được xu thế, nhu cầu và điều kiện sống của người thu nhập thấp ở đô thị, có khả năng áp dụng vào thực tiễn đồng thời giúp giảm giá thành xây dựng. Với phạm vi thi tuyển rộng rãi trong cả nước, các kiến trúc sư, kỹ sư, tổ chức và cá nhân trong nước và nước ngoài có thể tham gia thi một hoặc cả hai nội dung: Đề xuất mẫu nhà chung cư không khống chế số tầng, diện tích sàn mỗi căn hộ tối thiểu là 25m2, tối đa không quá 70m2; Cải tạo mẫu thiết kế đã được xây dựng (cung cấp trên trang kienviet.net) đối với các doanh nghiệp có dự án nhà chung cư căn hộ cao cấp diện tích lớn có nhu cầu chuyển đổi thành nhà chung cư căn hộ diện tích nhỏ hơn, nhằm tăng thêm số lượng căn hộ ở mỗi tầng cũng như toàn bộ toà nhà một cách tích cực, hợp lý và sử dụng hiệu quả.

Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam Ngô Doãn Đức thông báo Thể lệ cuộc thi

Các cá nhân và tổ chức dự thi có thể lựa chọn bất kỳ đô thị nào trong nước để đề xuất phương án thiết kế, nêu rõ nơi áp dụng, đặc điểm và quy mô công trình, mẫu nhà, mẫu căn hộ, giải pháp kết cấu, vật liệu và dự kiến giá thành. Phương án thiết kế phải đáp ứng các điều kiện: số căn hộ có diện tích dưới 30m2 không vượt quá 15% tổng số căn hộ; diện tích sử dụng/diện tích sàn cho các loại nhà từ 0,7-0,8; Mẫu thiết kế gồm mẫu các loại căn hộ, mẫu tầng điển hình, mẫu nhà; ưu tiên giải pháp công nghiệp hoá xây dựng; phản ánh điều kiện tự nhiên, văn hoá và tập quán sinh hoạt; sử dụng tiêu chuẩn thiết kế của Việt Nam, nếu khác phải nêu rõ lý do áp dụng. Thời gian tổ chức thi từ 26/02/2013 đến trước 16h ngày 10/4/2013, kết quả sẽ được công bố và trao giải dự kiến vào ngày 25/4/2013 tại Cung Văn hoá hữu nghị Việt Xô - Hà Nội.

Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam Nguyễn Tấn Vạn phát biểu tại buổi họp báo

Phát biểu tại buổi phát động cuộc thi, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đánh giá cuộc thi này là rất cần thiết, nhằm tìm ra các mẫu nhà ở xã hội đẹp, chất lượng tốt nhưng giá thành rẻ. Đó là các mẫu nhà có thiết kế tối ưu về công năng sử dụng, quy mô căn hộ nhỏ, phù hợp, có khả năng tối ưu hoá thi công, có thể sản xuất trong công xưởng để tiết giảm chi phí và quản lý được chất lượng./.

Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)