Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cao Lại Quang tiếp đoàn các doanh nghiệp Hàn Quốc

Thứ sáu, 13/07/2012 17:13
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 13/7/2012 tại trụ sở cơ quan Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Cao Lại Quang đã có buổi tiếp đoàn các doanh nghiệp Hàn Quốc do ông Kim Young – Chil, Giám đốc công ty Leneco (Hàn Quốc) dẫn đầu. Tham dự buổi tiếp còn có đại diện Cục, Vụ chức năng thuộc Bộ Xây dựng. 

Thứ trưởng Cao Lại Quang và ông Kim Young – Chil tại buổi tiếp

Tại buổi tiếp, thay mặt toàn đoàn, ông Kim Young – Chil bày tỏ sự cảm ơn lãnh đạo Bộ Xây dựng đã dành thời gian đón tiếp. Ông cho biết: Leneco là một trong những công ty lớn, có uy tín hàng đầu tại Hàn Quốc, với lĩnh vực hoạt động chính là xây dựng nhà chung cư, thông tin, tái tạo năng lượng mới. Những sản phẩm xây dựng của công ty như đèn chiếu sáng; hệ thống quản lý nhà thông minh, tiết kiệm năng lượng …được đánh giá rất cao tại Hàn Quốc cũng như nhiều nước trên thế giới. Theo ông Kim Young – Chil, Hà Nội là một thành phố có tiềm năng lớn cho các hoạt động xây dựng đô thị. Ông bày tỏ hy vọng: Bộ Xây dựng sẽ giới thiệu những dự án phù hợp, đồng thời là cầu nối giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc cùng hoạt động trong lĩnh vực xây dựng.

Cũng trong buổi tiếp, đại diện công ty Daelim (Hàn Quốc) – ông Park Joon Woo đã giới thiệu những hoạt động cơ bản của công ty, cũng như một số dự án mà công ty tham gia tại Việt Nam (xây dựng nhà máy điện ở Thái Bình, Cần Thơ), và cho biết thêm: công ty rất coi trọng hướng phát triển thị trường xuống vùng Đông Nam Á, và hướng đầu tư sâu nhất là Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Cao Lại Quang đánh giá cao thiện chí hợp tác với Bộ Xây dựng của các doanh nghiệp Hàn Quốc trong các lĩnh vực 2 bên cùng quan tâm. Thứ trưởng nhấn mạnh: trên con đường hội nhập, nhu cầu đầu tư xây dựng phát triển hạ tầng cơ sở của Việt Nam rất lớn, do đó Bộ Xây dựng luôn coi trọng sự hợp tác với các nước và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp nước ngoài hoạt động có hiệu quả tại Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp từ Nhật và Hàn Quốc – hai quốc gia có chỉ số cao nhất về đầu tư xây dựng tại Việt Nam. Thứ trưởng Cao Lại Quang cũng đề xuất các doanh nghiệp xây dựng Hàn Quốc xúc tiến hợp tác với một số đơn vị thuộc Bộ như HUD, LILAMA… để đầu tư có chiều sâu và hiệu quả hơn nữa.

Kết thúc buổi tiếp, Thứ trưởng Cao Lại Quang chúc các doanh nghiệp Hàn Quốc trong tương lai sẽ đạt nhiều thành công lớn trên thị trường xây dựng Việt Nam.

Lệ Minh
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)