Thẩm định Quy hoạch xây dựng vùng liên tỉnh khu vực hồ Ba Bể (tỉnh Tuyên Quang, Bắc Kạn) giai đoạn 2007 - 2025

Thứ sáu, 31/07/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 30/7/2009 Bộ Xây dựng đã tổ chức thẩm định Quy hoạch xây dựng vùng liên tỉnh khu vực hồ Ba Bể (tỉnh Tuyên Quang, Bắc Kạn) giai đoạn 2007 - 2025.

Tham gia thẩm định có đại diện của tỉnh Tuyên Quang và Bắc Kạn, các Cục, Vụ, Viện Kiến trúc, quy hoạch đô thị – nông thôn thuộc Bộ Xây dựng và đại diện các Bộ ngành ở trung ương.

Vùng liên tỉnh khu vực hồ Ba Bể được lập quy hoạch xây dựng bao gồm 4 huyện là Ba Bể, chợ Đồn (tỉnh Bắc Kạn), Na Hang và Chiêm Hoá (tỉnh Tuyên Quang). Đây là 4 huyện miền núi có chung đường ranh giới và nhiều yếu tố về môi trường tự nhiên, văn hoá lịch sử liên quan trực tiếp đến nhau, đó là rừng nguyên sinh trải rộng từ huyện Ba Bể sang huyện Na Hang với nhiều loại động thực vật quý hiếm, vùng di chuyển nhiều loại động vật, đây cũng là vùng đầu nguồn của một số dòng sông chính như sông Gâm, sông Cầu, sông Chợ Lèng. Phía Nam là khu di tích lịch sử ATK (An toàn khu).
 
Nhằm từng bước giải quyết những khó khăn, tồn tại đồng thời tạo động lực cho sự phát triển kinh tế xã hội trên cơ sở phát huy có hiệu quả tiềm năng của vùng và khai thác tối đa các nguồn lực từ bên ngoài, nhằm bảo tồn các giá trị thiên nhiên vốn có đồng thời xây dựng vùng trở thành một trong những trung tâm du lịch sinh thái - lịch sử văn hoá lớn của cả nước và khu vực, thì việc lập quy hoạch xây dựng vùng là sự cần thiết khách quan, đây cũng là một trong những nhiệm vụ triển khai thực hiện Nghị quyết số 37-NQ/TW ngày 01/7/2004 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng, an ninh vùng trung du và miền núi Bắc Bộ đến năm 2010 và Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 37-NQ/TW của Bộ Chính trị.
 
Bộ Xây dựng đã chỉ đạo, tổ chức lập Quy hoạch xây dựng vùng liên tỉnh khu vực hồ Ba Bể với cơ quan tư vấn lập Quy hoạch là Viện Kiến trúc, quy hoạch đô thị - nông thôn thuộc Bộ.
 
Tại hội nghị thẩm định, sau khi nghe tư vấn trình bày nội dung của Quy hoạch, các báo cáo phản biện, các đại biểu đã đóng góp ý kiến cho việc tiếp tục hoàn chỉnh các nội dung của Quy hoạch trước khi trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
 

H. Phước

 
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)