Lễ kỷ niệm 55 năm truyền thống (1958 – 2013) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng nhì của Trường Cao đẳng Xây dựng số 1

Thứ tư, 06/11/2013 16:11
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 6/11/2013, trường Cao đẳng Xây dựng số 1 đã tổ chức trọng thể kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống và đón nhận Huân chương Độc lập hạng nhì.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại buổi Lễ

Tới dự buổi Lễ có đồng chí Nguyễn Thị Doan - ủy viên BCH TW Đảng, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; đồng chí Trịnh Đình Dũng - ủy viên BCH TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng; các đồng chí Nguyễn Mạnh Kiểm và Nguyễn Hồng Quân – nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, chuyên viên các Cục, Vụ chức năng thuộc Bộ Xây dựng, các Bộ ngành TW; đại diện các trường đại học cao đẳng tại Hà Nội, các hiệp hội nghề Việt Nam, và toàn thể cán bộ giảng viên, học sinh sinh viên của trường.
 



Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao tặng Huân chương Độc lập hạng nhì cho tập thể trường CDXD 1

Tự hào với chặng đường 55 năm thử thách và phấn đấu gian khổ song cũng rất vẻ vang, những đóng góp to lớn cho sự phát triển ngành của tập thể cán bộ giáo viên, HSSV, đồng chí Nguyễn Ngọc Thức - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng đã ôn lại những thành tích Nhà trường đạt được trên tất cả các mặt. Về đào tạo, từ trường trung cấp Kiến trúc Hà đông chỉ với 4 tổ, ban chuyên môn và 4 phòng chức năng, tới nay trường đã có 7 khoa, 4 trung tâm với tổng cộng 37tổ chuyên môn và 8 phòng chức năng. Tổng số giáo viên 253 người, 100% trình độ đại học và trên đại học, trong đó 4% trình độ tiến sĩ, 65% thạc sĩ. Trong 10 năm trở lại đây, nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế, trường thường xuyên cập nhật đổi mới nội dung chương trình và phương pháp dạy học với trang thiết bị học và hành tiên tiến, do đó tỷ lệ sinh viên xuất sắc ngày càng tăng; nhiều học sinh đã đoạt giải cao trong hội thi tay nghề ASEAN được tổ chức hàng năm. Về quan hệ quốc tế, trường đã đào tạo rất nhiều lớp sinh viên cho nước bạn Lào; có quan hệ hợp tác liên kết với các tổ chức giáo dục của nhiều quốc gia trên thế giới như Úc, Thái Lan, Hàn Quốc… Công tác Đảng, công tác Đoàn Thanh niên của trường đều đạt nhiều kết quả đáng khích lệ.

Ghi nhận những thành tích xuất sắc của trường Cao đẳng Xây dựng số 1 trong sự nghiệp trồng người, góp phần nâng cao trình độ nguồn nhân lực cho ngành Xây dựng, tại buổi Lễ hôm nay, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao tặng Huân chương Độc lập hạng nhì cho tập thể nhà trường. Cũng trong buổi lễ, đồng chí Phạm Xuân Điều – nguyên Bí thư, nguyên Hiệu trưởng nhà trường đã vinh dự được trao tặng Huân chương Lao động hạng nhất; tập thể Phòng Đào tạo và cá nhân đồng chí Nguyễn Ngọc Thức vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Phát biểu trong buổi Lễ, thay mặt Ban Cán sự Đảng và Lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tích mà các thế hệ cán bộ, viên chức, HSSV trường Cao đẳng Xây dựng số 1 đạt được hơn nửa thế kỷ qua. Bộ trưởng nhắc nhở: Năm 2013 là năm thứ ba thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI, Chiến lược phát triển kinh tế xã hội 10 năm (2011 – 2020), với nhiều thuận lợi song cũng không ít khó khăn, thử thách. Để thực hiện thắng lợi và thành công, trọng trách của ngành xây dựng trong những năm tới hết sức lớn, đòi hỏi việc phát triển độ ngũ nhân lực có chất lượng với cơ cấu hợp lý, đáp ứng nhu cầu phát triển của ngành và của đất nước. Đây cũng là nhiệm vụ quan trọng đối với các cơ sở đào tạo thuộc ngành, trong đó có Cao đẳng Xây dựng số 1.
 



Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng chụp ảnh lưu niệm cùng ban giám hiệu CDXD 1
 

Trong các nhiệm vụ giao cho trường, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đặc biệt nhấn mạnh công tác định hướng xây dựng nhà ở xã hội làm trọng tâm giáo dục của trường; đổimới nộidung, chương trình và phương pháp giảng dạy, coi giáo dục kỹ thuật và dạy nghề là mục tiêu chính của trường, khắc phục sự mất cân đối về ngành nghề và cấp bậc đào tạo, khắc phục tình trạng “thừa thầy, thiếu thợ” nhằm đáp ứng tốt nhất yêu cầu phát triển của đất nước.

Thay mặt tập thể cán bộ, giáo viên, HSSV của trường, đồng chí Nguyễn Ngọc Thức đã trân trọng cám ơn sự quan tâm to lớn của Đảng và Nhà nước; sự chỉ đạo sát sao và những ý kiến tâm huyết của lãnh đạo Bộ Xây dựng đối với trường; và hứa Nhà trường sã tiếp tục phát huy truyền thống là một đơn vị anh hùng, nâng cao chất lượng dạy và học, thực hiện thắng lợi đề án nâng cấp trường thành trường Đại học Công nghệ Xây dựng trong tương lai.

Phòng TT-TL
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)